:::     :::

"คาร์ร่า"กรีด"ต้า"คิดลอกการบ้านเรือแต่มือไม่ถึง

วันอังคารที่ 24 สิงหาคม 2564
5,317
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมี่ คาร์ราเกอร์ นักวิเคราะห์ สกาย สปอร์ตส์ แสดงความเห็นว่า มิเกล อาร์เตต้า ยังอ่อนเชิงฐานะเฮดโค้ช อาร์เซน่อล ในการปั้นทีมตามแนวทาง แมนฯ ซิตี้ สโมสรที่เขาไปเรียนรู้ศาสตร์ลูกหนังมา

อาร์เตต้า เคยเป็นผู้ช่วยโค้ช โจเซป กวาร์ดิโอล่า ที่ ซิตี้ ก่อนจะแยกมารับงานปืนใหญ่แม้มีเสียงทัดทานจากเป๊ปให้รอเพาะบ่มอีกหน่อย โดยครึ่งปีแรกแม้ผลงานที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ แต่ทรงเกมขาดความสม่ำเสมอ 

ฤดูกาล 2020-21 คือบทพิสูจน์แท้จริงเมื่อ อาร์เซน่อล หลุดท็อป 7 ตารางไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรปหนแรกรอบ 25 ปี ต่อเนื่องซีซั่นใหม่สตาร์ตมือเปล่าเป้าสะอาด 

เหตุนี้ คาร์ราเกอร์ จึงวิเคราะห์ว่า อาร์เตต้า อ่อนหัดไปหากจะเล่นบอลแบบ แมนฯ ซิตี้ 

คุณเห็นที่พวกเขาทำไมในการรับมือระบบของ เชลซี ที่มีหอกเป้าสายถึก, สไตล์เบอร์#10 สองคนและวิงแบ็กที่เล่นเหมือนปีก - แบ็กโฟร์ของ อาร์เซน่อล จัดการสามปราการหลังคู่แข่งอ่อนหัดมาก อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล เปิดปาก 


ผมมอง โรเมลู ลูกากู คือเงา ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ก็อยากแสดงความเห็นใจต่อ ปาโบล มารี มา ที่นี้ด้วยที่ต้องโดนส่งรับมือตัว-ต่อ-ตัวทั้งเกม เอาจริงๆมันไม่สำคัญหรอกว่าคุณเป็นใคร เล่นตำแหน่งไหน เพราะผมยังจำเป็นต้องมีคนช่วย ดังนั้น มารี ก็ต้องการเช่นกัน” 

คำอธิบายเกี่ยวกับ อาร์เซน่อล ดีสุดคือพวกเขาพยายามเล่นบอลแบบ แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ทำ แต่ดันไม่มีผู้เล่นแบบเดียวกัน

ลิเวอร์พูล คงไม่เปลี่ยนตัวเองเพื่อรับมือ เชลซี เพราะ ฟาน ไดค์ คือหนึ่งในผู้เล่นที่มีความสามารถท้าทาย ลูกากู แต่หากทำแบบนั้นต้องกล้าหาญมาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องห้าวมากๆ เพราะรอมสูงใหญ่จริงๆ เชื่อว่าพวกเขาจะใช้การเล่นแบบแนวดันสูงมากกว่า” 

ทั้งนี้ผมไม่ได้มาหมิ่น ลูกากู แต่ผลงานที่เขาแสดงเมื่อสุดสัปดาห์มันไม่ได้เกิดขึ้นทุกสัปดาห์ ส่วนหนึ่งเพราะการจัดระบบที่แย่ของ อาร์เซน่อล

โรเมลู สารพัดพิษและเป็นหอกตัวท็อป แต่ที่เล่นเด่นเพราะ อาร์เซน่อล เล่นบอลแบบสร้างงานให้ตัวเอง” 

อาร์เตต้า จะยังไม่โดนปลดหลังเบรกทีมชาติก..ตามรายงาน แต่จะให้โอกาสถึง ..หากไร้ทรงก็คงเด้ง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด