:::     :::

ลีกผู้ดีมติชัดไม่ปล่อยแข้งทีมชาติเร้ดลิสต์

วันพุธที่ 25 สิงหาคม 2564
1,125
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสรในพรีเมียร์ลีก ร่วมกันลงมติเป็นเอกฉันท์ที่จะไม่ปล่อยนักเตะไปเล่นทีมชาติสำหรับประเทศที่ถูกขึ้นบัญชีแดงโควิด-19 เนื่องด้วยผู้เล่นจะต้องกักตัวเป็นเวลา 10 วันเมื่อกลับมายังอังกฤษ

ตามแถลงที่เปิดเผยเมื่อวันอังคารระบุว่า "วันนี้สโมสรในพรีเมียร์ลีกไม่เต็มใจ แต่มีมติเป็นเอกฉันท์ที่จะไม่ปล่อยนักเตะสำหรับการแข่งขันทีมชาติที่จะต้องเล่นในประเทศบัญชีแดงในเดือนหน้า"

"การตัดสินใจของสโมสรซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างมากจากพรีเมียร์ลีก จะนำไปใช้กับนักเตะเกือบ 60 คน จาก 19 สโมสรในพรีเมียร์ลีก ที่จะเดินทางไปยัง 26 ประเทศที่อยู่ในบัญชีแดงของเบรกทีมชาติเดือนกันยายน"

"สิ่งนี้เป็นไปตามสถานะปัจจุบันของฟีฟ่าที่ไม่ได้ขยายข้อยกเว้นของการปล่อยตัวชั่วคราวให้กับนักเตะที่จะต้องกักตัวเมื่อกลับมาจากการรับใช้ทีมชาติ"

"มีการหารืออย่างกว้างขวางกับทั้ง เอฟเอ และรัฐบาลเพื่อหาทางแก้ไข แต่เนื่องด้วยความกังวลด้านสาธารณสุขที่เกี่ยวข้องกับคนที่จะเดินทางเข้ามาจากประเทศบัญชีแดง สิ่งเหล่านี้จึงไม่ได้รับการยกเว้น"

"หากจำเป็นต้องกักตัวเมื่อกลับมาจากประเทศบัญชีแดง ไม่เพียงแค่สวัสดิการ และความพร้อมของนักเตะจะได้รับผลกระทบอย่างมาก แต่ยังไม่สามารถลงแข่งขันเกมพรีเมียร์ลีก, สโมสรยุโรปของยูฟ่า และอีเอฟแอล คัพ รอบสาม ได้อีกด้วย"

อาร์เจนตินา, บราซิล และอียิปต์ อยู่ในกลุ่มบัญชีแดงของรัฐบาลอังกฤษ

การตัดสินใจของพรีเมียร์ลีก หมายความว่า โม ซาลาห์ จะไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกให้ อียิปต์ ที่กรุงไคโร กับ แองโกลา ในวันที่ 2 กันยายน

ที่หนักเลยก็คือทีมชาติบราซิลที่จะพลาดใช้งานนักเตะจำนวนมากอย่าง อาลีสซง เบ็คเกอร์, ฟาบินโญ่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ สามผู้เล่น ลิเวอร์พูล ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ก็มี เอแดร์ซอน และ กาเบรียล เชซุส เช่นเดียวกับ ติอาโก้ ซิลวา (เชลซี), เฟร็ด (แมนฯ ยูไนเต็ด), ริชาร์ลิซอน (เอฟเวอร์ตัน) และ ราฟินญ่า (ลีดส์ ยูไนเต็ด)

ส่วน อาร์เจนตินา ก็ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตู แอสตัน วิลล่า ที่ช่วยบ้านเกิดคว้าแชมป์โกปา อเมริกา เมื่อเดือนที่แล้ว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด