:::     :::

ริโอชมทูเคิ่ลลงยันต์สิงห์รับคงกระพันสุดลีก

วันพุธที่ 25 สิงหาคม 2564
1,402
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังทีมชาติอังกฤษชื่นชมการทำงานของ โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ช เชลซี ที่ใช้เวลาไม่ถึงปีก็ยกระดับเกมรับสิงห์บลูส์จากปวกเปียกยุคอดีตผจก.ทีม แฟร้งค์ แลมพาร์ด ให้เหนียวหนึบอยู่ยงคงกระพันเหมือนแขวนพระมหาอุดหลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ

แลมพาร์ด ในฤดูกาล 2019-20 คุม เชลซี เกมรับรั่วมากโดนส่อง 54 เม็ดในลีก มากสุดยุคพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลำดับสองรองจากซีซั่น 1996-97 แล้วทรงก็เป๋มาจนต้นปี 2021 จึงโดนไล่ออกให้ ทูเคิ่ล รับงานแทน 

ปรากฏว่า 21 เกมลีกยุคบอสดอยช์ทีมเสียแค่ 13 ประตูแต่แลกมาด้วย 13 คลีนชีตในระบบใหม่ 3-4-2-1 

เหตุนี้เอง เฟอร์ดินานด์ จึงกล้าพูดว่ากุนซือวัย 49 ปีคือผู้เชี่ยวชาญด้านการทำทีมอย่างมีประสิทธิภาพทั้งเกมรุกที่ยิงต่อเนื่อง แล้วเกมรับก็เหนียวหนึบตีรันฟันแทงไม่เข้า หรือเอาปืนจ่อยิงยังแคล้วคลาด

ด้วยความนับถือต่อ แฟร้งค์ แลมพาร์ด และผมคิดว่าหมอนั่นก็ลูกผู้ชายพอจะซูฮกว่า ทูเคิ่ล ทำงานได้อย่างน่าอัศจรรย์อดีตปราการหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวทางช่องยูทู้บไฟฟ์


ซึ่งในเวลาเดียวกัน แฟร้งค์ ก็คงต้องทบทวนตัวเองว่า - ทำไมนักเตะคนเดียวกันเวลาเล่นให้ทีมของเราไหงไม่แสดงผลงานแบบปัจจุบันออกมา - “

มันให้เขาได้ตรึกตรองว่าช่วงเวลาซึ่งทำงานที่นั่น จัดการบางอย่างเหมาะสมหรือไม่ ผมคิดว่าเขาจะทำทั้งหมดนั้น ทบทวนตัวเองว่า - เรารับมือกับสถานการณ์นั้นๆดีพอหรือยัง, จะจัดการนักเตะได้ดีกว่านี้อีกไหม? -“ 

ก็คงไม่สามารถทำอะไรไปกว่านับถือ แล้วคารวะให้สิ่งที่ ทูเคิ่ล ทำสำเร็จ” 

ยกตัวอย่าง รือดิเกอร์ พอ ทูเคิ่ล เข้ามาก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าผลงานกลับตาลปัตร กลายเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีสุดลีกเวลานี้ร่วมกับ รูเบน ดิอาส

ฟอร์มน่าเหลือเชื่อ ดุดันอย่างกับสัตว์ป่า”  

ตลอด 7 เดือนที่ รือดิเกอร์ ร่วมงาน ทูเคิ่ล ทุกรายการยกระดับทีมขึ้นมากมีส่วนช่วยทำ 17 คลีนชีตที่ลงสนาม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด