:::     :::

เซาธ์เกตแจงกรีนวู้ดหลุดโผเหตุเลี่ยงขัดใจผี

วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2564
1,293
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผจก.ทีมชาติอังกฤษอธิบายเหตุผลที่ เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าฟอร์มเด่นจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ถูกใส่ใน 25 ขุนพลชุดเตะฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก พีเรยด ก.ย.นี้เพราะต้องการให้เด็กได้ฟื้นฟูร่างกายให้สมบูรณ์ตามการร้องขอจากต้นสังกัด

เดิมทีหอกวัย 19 ปีโดนใส่เป็นขุมกำลังสิงโตคำรามชุดใหญ่เพื่อแข่ง ยูโร 2020 รอบสุดท้าย แต่เกิดเดี้ยงเสียก่อนจึงต้องถอนตัวไป แล้วใช้เวลาระหว่างปิดซีซั่นฟิตปั้นหุ่นให้แข็งแรงบึกบึนควบคู่เร่งฟิต 

จนทำให้การสตาร์ตซีซั่น 2021-22 ลงสนามตัวจริงสองนัดแก่ปีศาจแดงทำสองประตูจากตำแหน่งหอกเป้าหรือกองหน้าฝั่งขวาสร้างความประทับใจแก่ผจก.ทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เป็นอย่างมาก 

แต่เพราะสถานการณ์ตัวเลือกแดนหน้า ยูไนเต็ด จำกัดจำเขี่ย แล้วเด็กยังไม่บรรลุนิติภาวะทาง ยูไนเต็ด จึงขอร้อง เซาธ์เกต อย่างเพิ่งเรียก เมสัน ติดธงพีเรียดนี้ ไว้รอสมบูรณ์ 100% จะปล่อยช่วยชาติแน่นอน

"มันเป็นโอกาสของทีมชาติเราในการคัดสรรผู้เล่นตำแหน่งกองหน้า ซึ่งตอนนี้เป็นคิวของ แพทริค มองว่ากระบวนการเติบโตทางฝีเท้าของหมอนั่นที่ ลีดส์ ช่างยอดเยี่ยมมาก เซาธ์เกต ชี้แจงกรณี กรีนวู้ด หลุดโผ 


ชื่อของ เมสัน ยังอยู่ในหัวเรา ทีมชาติชุดใหญ่คิดถึงเขามาก ทั้งนี้พยายามให้เกิดความเป็นพันธมิตรกันระหว่างนักเตะเอง, สโมสร, ครอบครัวเขาและทางเรา

สิ่งที่ดีสุดต่อเขาหลังจากผ่านเกมลีกไป 2-3 นัดคือยังอยู่ที่ต้นสังกัด ซึ่งถ้ามองเฉพาะผลงานของหมอนั่นสมเหตุสมผลอยู่ในขุมกำลังชุดนี้” 

ผมได้คุยกับเจ้าตัวแล้วว่าหมอนั่นเป็นนักเตะที่สตาฟฟ์ชอบมากๆ คุณสมบัติครบถ้วนเพื่อก้าวเป็นสุดยอดแข้งสัญชาติอังกฤษ” 

ทั้งนี้มันเป็นเรื่องของเวลาสำหรับกระบวนการเพาะบ่มฝีเท้า อีกอย่างเขาก็แบกความรับผิดชอบมากแล้วนามสโมสร

นอกจาก แบมฟอร์ด ทีมชุดนี้ยังมี แฮร์รี่ เคน และ โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน สามารถเล่นหอกเป้ารอดวล ฮังการี, มอลโดวา และ โปแลนด์ ในรอบคัดเลือกโซนยุโรป กลุ่ม ไอ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด