:::     :::

หงส์เจาะไม่เข้าแค่เจ๊าสิงห์10คน1-1

วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม 2564
1,045
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล ทำได้เพียงแค่เสมอ เชลซี ที่เหลือ 10 คนตั้งแต่ท้ายครึ่งแรก 1-1 โดย รีซ เจมส์ ทำแฮนด์บอลเสียจุดโทษพร้อมโดนใบแดงไล่ออกไป

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ลิเวอร์พูล 1 - เชลซี 1

สนาม : แอนฟิลด์

เปิดเกมมาแค่ 4 นาทีแรก หงส์แดง ก็ได้ลองส่องก่อนจากจังหวะที่ ซาลาห์ ได้บอลตรงกลางก่อนที่จะฝากต่อมาให้ เอลเลียตต์ กดด้วยซ้ายนอกเขตโทษ บอลหลุดเสาออกไปนิดเดียว 

ต่อมาในนาทีที่ 10 เจ้าถิ่นมีโอกาสอีกครั้งในจังหวะที่ เทรนท์ วางยาวมาให้ เฮนเดอร์สัน แปโล่งๆในกรอบเขตโทษ แต่โดนไม่ดีทำให้หลุดอออกไปแบบไม่ได้ลุ้น 

แต่ในนาที 22 เป็น เชลซี ที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากลูกเตะมุมที่ เจมส์ เปิดมาที่เสาแรก ก่อนจะเป็น ฮาร์แวร์ตซ์ ที่หันหลังโขกเเข้าย้อยเข้าทางเสาสองไปเลย แบบที่ อาลีสซง หมดสิทธิ์ป้องกัน 

ต่อมานาที 35 ทีมเยือน เกือบมาได้ลูกที่สองในจังหวะที่ ลูกากู ลากบอลขึ้นมาตรงกลางสนามก่อนจะจ่ายออกซ้ายไปให้ เมาน์ต หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายแต่มันยังหลุดเสาสองออกไป

ท้ายครึ่งแรกนาที 42 ลิเวอร์พูล เปลี่ยนตัวเร็ว โดยถอด ฟีร์มีโน่ ที่ไม่มีบทบาทจากเกมนี้ออกแล้วส่ง ดิโอโก้ โชต้า ลงมาเล่นแทน 

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรกนาที 45+3 เชลซี ต้องมาเหลือผู่เล่น 10 คนในจังหวะลูกเตะมุมที่เปิดเข้ามา บอลมันไปกระจุกกันอยู่ที่หน้าปากประตูก่อนที่จะเป็น เจมส์ ที่ไปทำแฮนด์บอลบนเส้นประตูจากลูกยิงจ่อๆ ของ มาเน่ ก่อนที่เกมจะหยุดลง ทาง ผู้ตัดสินไปเช็คจอวีเออาร์แล้วกลับมาให้ใบแดงเจ้าตัว พร้อมให้ลูกโทษกับเจ้าบ้าน และ เป็น ซาลาห์ ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่มีพลาด ทำให้จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 1-1

กลับมาต่อเกมในครึ่งหลังเชลซีทำการแก้เกมโดยถอด ก็องเต้ และ ฮาร์แวร์ตซ์ ออกแล้วส่ง ติอาโก้ ซิลวา กับ มาเตโอ โควาซิช ลงมาเล่นแทน 

ต่อมานาที 51 เจ้าบ้านก็ทำเกมจนมีโอกาสก่อนจากจังหวะที่ ซาลาห์ ตักบอลเข้าไปให้ โชต้า ได้โดดโขกเช็ดแต่ว่ายังโด่งข้ามคานออกไป 

นาทีถัดมา หงส์แดงมีโอกาสอีกครั้งจากบอลที่ลากขึ้นมาตรงกลางของ ฟาน ไดค์ ก่อนที่เจ้าตัวจะกดด้วยซ้ายเอง แต่ว่า เมนดี้ ยังพุ่งปัดออกไปได้ 

ครึ่งหลังเจ้าบ้านที่ตัวเยอะกว่าก็โหมเกมบุกเข้าใส่ไม่ยั้ง จากลูกยิงไกลของ เฮนเดอร์สัน แต่ยังหลุดกรอบออกไป ต่อด้วยการยิงไกลจาก ฟาบินโญ่ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือของ เมนดี้ 

นาทีที่ 64 เชลซี มีโอกาสได้ลุ้นบ้างจากการเติมเกมขึ้นมาของ อัซปิลิกวยต้า ก่อนจะโยนไปที่เสาสองให้ อลอนโซ่ โหม่งชงกลับมาให้ ลูกากู ตวัดด้วยซ้ายแต่ยังไปติดบล็อคของ มาติ๊ป กระเด้งออกมา

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย เป็น ลิเวอร์พูล ที่ครองเกมได้มากกว่า และพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่ เชลซี แบบไม่ยั้ง จนมีโอกาสได้ยิงด้วยซ้ายจาก เทรนด์ แต่ก็ยังไปติดกองหลังของ เชลซี 

อีก 3 นาทีต่อมา เชลซี ก็มีโอกาสบ้างในจังหวะที่ โควาซิช ทำชิ่งกับ ลูกากู ก่อนที่จะเป็น โควาซิช ได้หลุดเข้าไปแปด้วยขวาแต่ว่ายังไม่ดี ทำให้ อลิสซง เซฟไว้ได้สบาย

หลังจากนั้นช่วงท้ายเกม ลิเวอร์พูล ที่ตัวผู้เล่นมากกว่าก็ยังไม่สามารถเจาะเกมรับของทาง เชลซี ได้ทำให้สุดท้ายจบเกมเสมอกัน 1-1 แบ่งกันไปคนล่ะแต้ม  

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล : อาลีสซง เบ็คเกอร์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌเอล มาติ๊ป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่

เชลซี  : เอดูอาร์ เมนดี้, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, อันเดรส คริสเตียนเซ่น, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, รีซ เจมส์, จอร์จินโญ่, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, มาร์กอส อลอนโซ่, เมสัน เมาน์ต, ไค ฮาแวร์ตซ์, โรเมลู ลูกากู

ผู้ตัดสิน : แอนโธนี่ เทย์เลอร์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด