:::     :::

ไทยลีกแถลงเปิดตัวฟุตบอลลีกอาชีพ2564/65ภายใต้คอนเซปต์"New Era"

วันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม 2564
780
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ - ไทยลีก แถลงข่าวเปิดตัวการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ 2564/65 ภายใต้คอนเซปต์ "New Era"

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ไทยลีก 1-3 ฤดูกาล 2021/22 ขึ้นในรูปแบบออนไลน์เสมือนจริง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของการเปิดฤดูกาลฟุตบอลลีกอาชีพไทย
โดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า “สวัสดีท่านผู้มีเกียรติ แฟนบอลชาวไทย และสื่อมวลชนทุกท่าน วันนี้เป็นวันสำคัญของวงการฟุตบอลไทยที่หลายคนเฝ้ารอคอยการกลับมาเริ่มต้นฤดูกาลใหม่อีกครั้ง ก่อนอื่นต้องขอบคุณผู้บริหารสโมสรทุกท่านที่ยืนหยัดต่อสู้เคียงข้างฟุตบอลไทย ในห้วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ไม่รู้จะจบเมื่อไหร่ แต่ทุกคนก็ยังฟันฝ่าอุปสรรคมาจนถึงวันนี้ และฤดูกาล 2021 กำลังจะเริ่มต้นขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ผมต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกๆ ท่านเป็นอย่างยิ่ง ที่ยังเชื่อมั่นและศรัทธาในกีฬาอันดับหนึ่งของประเทศอย่างฟุตบอล เรากำลังจะกลับมาสร้างความสนุกตื่นเต้น เร้าใจ และสิ่งสำคัญคือการร่วมผลักดันนักกีฬาดาวรุ่ง สายเลือดใหม่ๆ ให้ก้าวขึ้นมาสู่วงการฟุตบอลไทย และเติบโตอย่างต่อเนื่องไปด้วยกัน”
ขณะที่คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าวถึงความรู้สึกในงานเปิดฤดูกาลฟุตบอลไทยลีกครั้งนี้ว่า “สำหรับไทยลีกเอง เราผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาตลอด 2 ปี ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เหนือสิ่งอื่นใด ผมจึงต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน, หน่วยงานรัฐต่างๆ ในฤดูกาลที่ผ่านมา รวมไปถึงฤดูกาลที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น ที่ยังคงไว้วางใจวงการฟุตบอล และช่วยกันผลักดันให้เรายังเดินหน้าต่อไปได้ เพื่อยกระดับฟุตบอลไทยอย่างต่อเนื่อง”
"ปีนี้ถือเป็นศักราชใหม่ของฟุตบอลไทย จากการที่เราจะพัฒนาหลายสิ่งให้ดียิ่งขึ้น เรายังต่อยอดให้สโมสรจัดทำคลับ ไลเซนซิ่ง อย่างทั่วถึงทุกลีกอาชีพ เพื่อเพิ่มมาตรฐานฟุตบอลไทย พร้อมด้วยโควต้า เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เราได้เท่ากับฤดูกาลที่ผ่านมาคือ 2+2 นั่นคือแชมป์ลีก และ เอฟเอ คัพ จะได้เล่นในรอบแบ่งกลุ่มอัตโนมัติ ในส่วนของอันดับ 2 และ 3 ของ ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก จะได้เล่นรอบเพลย์ออฟ”
“แม้การจัดการแข่งขันจะเป็นไปอย่างยากลำบาก แต่ผมเชื่อว่าในปีนี้ เป็นปีที่น่าติดตามอย่างยิ่งของวงการฟุตบอลไทย เพราะนอกจากเราจะได้เห็นการแข่งขันที่เข้มข้นของทุกลีกอาชีพ ที่พร้อมขับเคี่ยวแย่งตำแหน่งแชมป์ไปครอง เรายังจะได้เห็นสโมสรตัวแทนจากประเทศไทย ได้โชว์ฝีเท้าในเวทีระดับนานาชาติที่สนุกเข้มข้นไม่แพ้กัน"
"เรื่องอื่นๆ นอกสนาม ในปีนี้ เราจะช่วยต่อยอดความมันให้ทุกคนได้สนุกกันแบบนิว นอร์มอล ทั้งการรวบรวมสถิติที่เราได้ OPTA มาช่วยเจาะลึกมากยิ่งขึ้น, การถ่ายทอดสดไปนอกประเทศไทย และแน่นอน E-Sports ที่เรายังอยู่กับโคนามิเช่นเคย ปีนี้เราจะได้เห็นสโมสรชั้นนำของไทย, ข้อมูลนักเตะ, ชุดแข่งขันที่สมจริง และค่าพลังต่างๆ ในเกมชื่อ eFootball 2022 (Pro Evolution Soccer) ที่ประกอบไปด้วย ข้อมูลจริงของทุกสโมสรในลีก ทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ ที่สามารถประลองฝีมือข้ามแพลตฟอร์มกันได้แล้ว"
“ผมเชื่อว่าฟุตบอลไทยลีก 1-3 ฤดูกาล 2021 ที่กำลังจะมาถึงนี้ จะเป็นปีที่สนุกสนาน น่าตื่นเต้นที่สุดอีกปีหนึ่ง สมกับที่แฟนบอลทุกคนตั้งตารอครับ และอีกครั้ง ผมขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่านที่ยังก้าวไปกับเรา และพาฟุตบอลไทยกลับบ้านไปด้วยกันขอบคุณครับ”
สำหรับฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก, M-150 แชมเปี้ยนชิพ และมังกรฟ้า ลีก จะเปิดฉากฟาดแข้งในรูปแบบการแข่งขันแบบปิด ถึงแม้จะนิวนอร์มอล แต่ความมันยังไม่ลดลง แถมยังอัดแน่นด้วยคุณภาพ เริ่ม 3 กันยายนนี้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})