:::     :::

ตัวเลขบอกกุนเก่งครบเครื่องแต่หลุดโผพีเอฟเอ

วันจันทร์ที่ 11 กันยายน 2560
1,257
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

กางผลงานของ เซร์คิโอ อเกวโร่ ออกมาแล้วยอดเยี่ยมในทุกๆด้าน ทว่าดันถูกมองข้ามจากรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของพีเอฟเอ

เดลี่ เมล สื่อเมืองผู้ดี เปิดเผยสถิติการทำประตูของ เซร์คิโอ เอกวโร่ "กุน" กองหน้าของ แมนฯ ซิตี้ ว่าอยู่ในระดับท็อปของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทุกด้านทว่ายังไม่เคยแม้แต่ถูกเลือกให้เป็นแคนดิเดตตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ สมาคมนักเตะอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ)

แข้งอาร์เจนไตน์พึ่งทำ 1 ประตู + 1 แอสซิสต์ ในเกมถล่ม ลิเวอร์พูล 5-0 เมื่อสุดสัปดาห์ ทำให้เขากลายเป็นนักเตะต่างชาติซึ่งยิงรวมมากสุดบนพรีเมียร์ลีกที่ 124 สกอร์ แซงหน้าเจ้าของสถิติเดิม ดไวท์ ยอร์ค ( 123 ประตู) 

โดยแยกออกเป็นยิงด้วยเท้าขวา 92 ลูก/ ยิงด้วยเท้าขวา 23 ลูก และโหม่ง 9 ลูก ขณะที่ประสิทธิภาพใกล้-ไกล ถือเป็นเพชรฆาตในกรอบ 18 หลาเพราะส่งลูกตุงตาข่าย 108 หน ส่วนอีก 16 ครั้งกดจากนอกกรอบ 

อย่างไรก็ตามสื่อเจ้าดังตั้งข้อสังเกตว่าดาวยิงอาร์เจนไตน์ทำไมตกสำรวจไม่ถูกเสนอชื่อเป็นนักเตะยอดเยี่ยมของ พีเอฟเอ แม้แต่ครั้งเดียว ทั้งที่ก็มีส่วนกับแชมป์ลีก 2 สมัย หรือในซีซั่น 204/15 ที่คว้ารางวัลรองเท้าทองคำ 


เซร์คิโอ อเกวโร่ ยอดแข้งที่โดนมองข้ามตลอดจากรางวัลพีเอฟเอ

หรือหากมองเรื่องการมีส่วนร่วมกับทีมเมต "กุน" ก็ทำรวม 30 แอสซิสต์  ถึงขนาดที่ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม เรือใบสีฟ้าต้องออกปากชม 

"มันมีความหมายกับผมมาก การประสานงานของ เซร์คีโอ และ กาเบรี่ยล เชซุส" เทรนเนอร์สแปนิชกล่าว 

"จริงอยู่ตำแหน่งหัวหอกต้องมีความเห็นแก่ตัว แต่เมื่อดูสิ่งที่ อเกวโร่ ทำสิ (ประตู 3-0 กุน หลุดเดี่ยวแต่ถวายพานให้ กาเบรี่ยล เชซุส) เขาตัดสินใจถูกต้องเสมอ  เชื่อสิครั้งต่อไปหากมีสถานการณ์นี้บ้างเขาก็จะได้รับมันคือ" 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด