:::     :::

ฟาตีแบกกดดันมหาศาลรับเบอร์10ต่อเมสซี่

วันพุธที่ 01 กันยายน 2564
1,314
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาร์เซโลน่า มอบเสื้อเบอร์ 10 ให้กับ อันซู ฟาตี กองหน้าดาวรุ่ง รับไปแบกความกดดันต่อจาก ลีโอเนล เมสซี่ ที่อำลาทีม

เมสซี่ หมดสัญญากับ บาร์เซโลน่า แล้วไปเซ็นฟรีกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ทำให้เกิดเครื่องหมายคำถามว่าใครจะสวมเสื้อหมายเลข 10 ต่อจากกองหน้าอาร์เจนไตน์ผู้กลายเป็นตำนานสโมสร

สองกองหน้าตัวใหม่ เซร์คิโอ อเกวโร่ เลือกเบอร์ 19, เมมฟิส เดอปาย สวมหมายเลข 9 ขณะที่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่ถูกคาดหมายว่าจะเปลี่ยนจากเบอร์ 14 มาใส่เบอร์ 10 แทน แต่ก็ไม่เป็นเช่นนั้น

ล่าสุด บาร์เซโลน่า แถลงการณ์ยืนยันว่า "อันซู ฟาตี มีหมายเลขเสื้อใหม่ หลังจากใช้เบอร์ 22 แล้วก็ 17 ตอนนี้กองหน้าดาวรุ่งของ บาร์ซ่า จะสวมเสื้อหมายเลข 10 อย่างภาคภูมิใจ เป็นเบอร์ที่มีชื่อเสียงที่เคยใส่โดยตำนานสโมสรอย่าง เลโอ เมสซี่, โรนัลดินโญ่, ริวาลโด้"

"แม้เพิ่งอายุ 18 และยังรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บ อันซู ฟาตี เป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของ บาร์ซ่า ในฐานะนักเตะที่ทำลายสถิติ และกับทีมชาติสเปนด้วย"

"นับตั้งแต่ประเดิมสนามเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2019 นักเตะหนุ่มทำสถิติในลีกและแชมเปี้ยนส์ลีก แค่ 6 วันหลังจากการประเดิมในทีมชุดใหญ่ เขากลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ยิงประตูในลีกให้สโมสร บาร์เซโลน่า"

"ตอนนี้ผู้ทำลายสถิติคนนี้จะเป็นเจ้าของหมายเลข 10 คนใหม่"

ทั้งนี้ นอกจาก ฟาตี ที่ได้รับเบอร์ 10 แล้ว ยูซุฟ เดเมียร์ ปีกดาวรุ่งทีมชาติออสเตรีย ก็ได้รับเบอร์ 11 ส่วนเจ้าของเก่า อุสมาน เดมเบเล่ ขยับไปใช้เบอร์ 7 แทนที่ อองตวน กรีซมันน์ ที่ย้ายกลับ แอตเลติโก มาดริด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด