:::     :::

กีเดี้ยนเผยโค้ชโจเรียกติวเข้มหลังรู้มีชื่อติดธงยู-23

วันพฤหัสบดีที่ 02 กันยายน 2564
791
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กีเดี้ยนชุกุมาร์ เอ็นดูบูบา กองกลางลูกครึ่งไทย-ไนจีเรีย จากสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เปิดใจครั้งแรกถึงการก้าวขึ้นมาติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในการเตรียมทีมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย ระหว่างวันที่ 25-31 ตุลาคม 2564

มิดฟิลด์วัย 20 ปี กลายเป็นที่พูดถึงของแฟนบอลช้างศึกทันที หลังถูก "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ เรียกตัวติดทีมชาติไทย U23 ในการเข้าแคมป์เก็บตัวรอบแรก เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้
กีเดี้ยนที่มีคุณพ่อเป็นชาวไนจีเรีย คุณแม่เป็นคนไทย ได้รับโอกาสครั้งสำคัญในชีวิตทั้งการมีชื่อขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ของนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในศึกไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021 รวมถึงการติดธงช้างศึกครั้งแรกในชีวิต 
"แรกเริ่มเลยเกิดจากโค้ชประสิทธิ์ เทาดี เป็นคนส่งโปรไฟล์ของผมไปให้กับ "โค้ชหระ" อิสระ ศรีทะโร ดู ซึ่งตอนนั้นเป็นรักษาการกุนซือทีมชาติไทย U23 โปรไฟล์นั้นมีทั้งคลิปวิดีโอการเล่นของผม วิดีโอการฝึกซ้อมต่าง ๆ นั่นน่าจะเป็นที่มาของการติดทีมชาติไทยครั้งแรกของผม ทันทีที่ผมรู้ข่าวดี ผมรู้สึกดีใจมาก ๆ มันไม่มีคำบรรยายใด ๆ กับการติดทีมชาติไทยครั้งแรกในชีวิต ครอบครัวของผมดีใจมาก ๆ ที่ผมทำได้"
"หลังจากรู้ตัวว่าติดทีมชาติ โค้ชโจเรียกผมไปติวเข้มเป็นพิเศษหลังการฝึกซ้อมกับนครราชสีมา เขาพยายามทำทุกอย่างให้ผมเป็นนักฟุตบอลที่ดี แก้ไขจุดบกพร่อง ก่อนเดินทางเข้าแคมป์กับทีม โค้ชโจสอนผมเยอะมากทั้งในและนอกสนาม บางครั้งยังให้ข้อคิดดี ๆ กับผม โค้ชโจบอกว่า การติดทีมชาติสมัยก่อนกับสมัยนี้มันแตกต่างกัน เพราะโลกโซเชียลมันไว กว่าจะติดทีมชาติแต่ก่อนยากมาก เพราะต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ แต่สมัยนี้ติดทีมชาติได้ง่ายกว่าเดิม ฉะนั้นเราต้องตระหนักและประพฤติตัวให้ดีอยู่เสมอว่าเราเป็นนักฟุตบอล"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด