:::     :::

สธ.ท้องถิ่นบังคับผู้เล่นNBAฉีดวัคซีนโควิดเพื่อเข้าสนาม

วันพฤหัสบดีที่ 02 กันยายน 2564
783
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

หน่วยงานด้านการสาธารณสุขท้องถิ่นออกมาตรการให้นักกีฬาอาชีพ โฟกัสที่แข่งในร่มอย่างบาสเกตบอลเอ็นบีเอจำเป็นต้องได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 มิฉะนั้นจะถูกห้ามเข้าสนามเพื่อแข่งเกมเหย้าหรือแม้แต่ศูนย์ฝึกแฟรนไชส์

รายงานจาก 'ดิ แอธเลติค' ว่าเวลานี้หน่วยงานสาธารณสุขตามท้องที่ต่างๆเข้มงวดขึ้นหลังจากรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาในประเทศสหรัฐฯ พบผู้ติดโคโรน่าไวรัส สายพันธุ์เดลต้า เพิ่มสูงขึ้นจนต้องออกคำสั่งให้สวมหน้ากากอนามัยอีกครั้งเมื่อเข้าสู่พื้นที่ปิดหรือในร่ม

นำมาสู่ระเบียบบังคับใช้ต่อทีมกีฬายกตัวอย่างหน่วยงานสาธารณสุข ซาน ฟรานซิสโก เรียกร้องให้ผู้ร่วมกิจกรรมในร่มที่มีจำนวนคนเข้าร่วม 1,000 รายขึ้นไปต้องแสดงหลักฐานว่าฉีดวัคซีนคบสองเข็ม ซึ่งสนาม เชส เซนเตอร์ ของ โกลเด้น สเตท ถูกบรรจุรวมอยู่ด้วย 


ดันนั้นผู้เล่น 'สะพานทอง' คนใดหากยังไม่ได้รับการเข้ารับวัคซีนอย่างไม่มีเหตุผลอันควร หรือเอกสารยืนยันจากแพทย์ถึงเหตุผลที่ยังไม่รับการฉีด จะถูกห้ามเข้าสนามทั้งวันซ้อมหรือแข่งจริง 

เหมือนกันที่ นิวยอร์ก ซิตี้ สมาชิกทีม นิวยอร์ก นิคส์ และ บรู้กลิน เน็ตส์ ถูกบังคับให้ต้องฉีดวัคซีนถ้าอยากเข้าสนาม เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น กับ บาร์เคลย์ส เซนเตอร์ ตามลำดับ 

อย่างไรก็ตามนักกีฬาทีมเยือนมายัง ซาน ฟรานฯ กับ นิวยอร์ก ซิตี้ คงได้รับการยกเว้น 

อนึ่งทางลีกเอ็นบีเอยังไม่ได้บังคับนักกีฬาต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 แบบ 100% เนื่องจากสหภาพผู้เล่นคงคานไว้อยู่ แต่ในรายของสตาฟฟ์เช่นโค้ช, ผู้บริหารทีมหรือสื่อมวลชน ซึ่งต้องทำงานใกล้ชิดนักกีฬาทางลีกได้ส่งหนังสือแจ้งไปแล้วว่าจำเป็นต้องแสดงหลักฐานการเข้าฉีดวัคซีนก่อนเส้นตาย 1 ต.ค.,ด้านผู้ตัดสินเอ็นบีเอโดนบังคับฉีดหมด 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด