:::     :::

เป๊ปถลุงเงินซื้อกองหลัง270ล้านยูโรในปีครึ่ง

วันอังคารที่ 30 มกราคม 2561
1,432
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ใช้เงินในการดึงผู้เล่นแนวรับมาร่วมทีมรวมแล้วเกือบ 270 ล้านยูโร (ราว 10,780 ล้านบาท) นับตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งเมื่อซัมเมอร์ 2016

อายเมริค ลาปอร์เต้ กลายเป็นผู้เล่นเกมรับคนล่าสุดที่เตรียมเปิดตัวกับทีมหลังแมนฯ ซิตี้ จ่ายค่าฉีกสัญญา 65 ล้านยูโรให้ แอธเลติก บิลเบา และทีมดังของสเปนก็ยืนยันว่าได้รับเงินเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันจันทร์ที่ 29 ม.ค. ที่ผ่านมา

ค่าตัว 65 ล้านยูโร ทำให้ ลาปอร์เต้ ในวัย 23 ปี กลายเป็นกองหลังแพงสุดของโลกลำดับที่ 2 ต่อจาก เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ที่ลิเวอร์พูลทุ่มงบก้อนโต 75 ล้านปอนด์คว้าตัวมาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ในเดือนมกราคมนี้เช่นกัน

เมื่อรวมกับกองหลังที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ดึงตัวมาร่วมทีมนับตั้งแต่รับตำแหน่งในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อซัมเมอร์ 2016 ปรากฎว่า กุนซือชาวสแปนิชใช้เงินซื้อกองหลังอย่างเดียวรวม  269.5 ล้านยูโร 

สำหรับกองหลังที่ เป๊ป ดึงตัวมาร่วมในช่วงเวลาปีครึ่งในอังกฤษ ประกอบด้วย จอห์น สโตนส์ (55 ล้านยูโร), ดานิโล่ (30 ล้านยูโร), ไคล์ วอล์คเกอร์ (57 ล้านยูโร), แบงฌาแม็ง เมนดี้ (57.5 ล้านยูโร) และ อายเมริค ลาปอร์เต้ (65 ล้านยูโร) 


อายเมริค ลาปอร์เต้ กำลังเปิดตัวกับทีมอย่างเป็นทางการ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด