:::     :::

บีจีปทุม10ตัวบุกยันฉลามชล1-1

วันอาทิตย์ที่ 05 กันยายน 2564
707
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านเสมอกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่เหลือ 10 คน 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้มในศึกรีโว่ ไทยลีก

การแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดที่ 1 ประจำวันอาทิตย์ที่ 5 ก.ย. เกมระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้าน สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน ของ “เดอะแรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แข่งขันเวลา 18.00 น.
เกมนี้ “ฉลามชล” ของ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน จัดทัพ 11 คนแรก โดยมี ชนินทร์ แซ่เอียะ เป็นผู้รักษาประตู ขณะที่ผู้เล่นมี จูเนียร์ เอลด์สตอล, เรนาโต้ เคลิช, นพนนท์ คชพลายุกต์, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, ทรงชัย ทองฉ่ำ, กฤษดา กาแมน, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, จีดี้ คานยุค, ยู บยองซู, เดนนิส มูริลโล่
ส่วน “เดอะแรบบิท” ของ อเลริโอ วิดมาร์ กุนซือใหญ่ ปรับทัพ จากเกมกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เล็กน้อย โดย 11 คนแรก มี ฉัตรชัย บุตรพรม เป็นผู้รักษาประตู ผู้เล่นมี อิรฟาน ฟานดี้, วิคเตอร์ การ์โดโซ่, ยอดรัก นาเมืองรักษ์, สันติภาพ จันทร์หง่อม, เชาว์วัฒน์ วีระชาติ และ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต เป็นแกนหลัก
เปิดเกมมาในครึ่งแรก ต่างฝ่ายต่างเริ่มเกมอย่างระมัดระวัง โดยเป็น ชลบุรี เอฟซี ที่ครองบอล เปิดเกมบุกเข้าใส่ ทีมเยือน ต่อเนื่อง แต่ยังหาจังหวะจบสกอร์ไม่ได้
นาทีที่ 6 โอกาสลุ้นประตูครั้งแรก ของเกมเป็นทางฝั่ง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต รับบอลยาวทางหน้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนเบิ้ลจังหวะเดียวให้ เรียว มัตสึมูระ จับหนึ่งจังหวะก่อนจะยิงไปติดบล็อก ของ เรนาโต้ เคลิช ก่อนที่ ชนินทร์ แซ่เอียะ จะตามมาคว้าไว้ได้
โอกาสอีกครั้ง ของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด คราวนี้เป็น ยอดรัก นาเมืองรักษ์ ที่เก็บตกจากจังหวะสกัดไม่ขาด ของ ผู้เล่น ชลบุรี เอฟซี ยิงไปโดน เรนาโต้ เคลิช ที่ตามมาบล็อกไว้ได้ทัน
แต่จังหวะต่อมา บอลโต้กลับของ ชลบุรี เอฟซี มาได้ลุ้นประตูบ้าง ลูกยิงไกล ของ ยู บยองซู บอลลอยย้อยไปชนคาน อย่างน่าเสียดาย
อย่างไรก็ตาม ทีมแชมป์เก่า ก็มาพังประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ บอลริมเส้นฝั่งขวา โดย สันติภาพ จันทร์หง่อม เปิดเข้ามาตรงกลาง และเป็น ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ที่วิ่งมาตวัดยิงด้วยขวา ตุงตาข่าย ในนาทีที่ 17
หลังเสียประตู ชลบุรี เอฟซี พยายามบุกเข้าใส่ ทีมเยือนอย่างหนักเพื่อ หวังทำประตูตีเสมอให้ได้ และ มาได้ลุ้นจากลูกยิง ของ ยู บยองซู แต่บอลหลุดเสาออกไป จากนั้นในช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่ง ชลบุรี เอฟซี 0-1
เปิดฉลากมาในครึ่งหลัง ชลบุรี เอฟซี ได้ลุ้นประตูตีเสมอตั้งแต่ต้นเกม เมื่อมาได้ลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ แต่ทว่า จีดี้ คานยุค ยิงไปติดกำแพง จังหวะต่อมา ทรงชัย ทองฉ่ำ ได้ยิงบอลเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว
เกมผลัดกันรุก ผลัดกันรับ โดย ชลบุรี เอฟซี ยังพยายามปั้นเกมบุก สร้างจังหวะจบสกอร์เพื่อลุ้นประตูตีเสมอให้ได้ แต่ยังได้แค่หวาดเสียวเท่านั้น
นาทีที่ 60 โอกาสอีกครั้งของ ชลบุรี เอฟซี ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ วางบอลเปลี่ยนแกนจากฝั่งซ้าย ไปให้ ยู บยองซู ได้โหม่ง แต่บอลเบาไปติดเซฟ ของ ฉัตรชัย บุตรพรม ที่แม้จังหวะแรกจะรับไม่อยู่ แต่ยังมีกองหลังตามมาสกัดทิ้งไปได้
นาทีที่ 67 ออร์เนสโต ภูมิภา ตัวสำรองที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงมา ไปทำฟาวล์ เดนนิส มูริลโล่ ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที ก่อนจะเป็น เดนนิส มูริลโล่ ที่ลุกขึ้นมายิงเข้าประตูไป ชลบุรี เอฟซี ตีเสมอเป็น 1-1
นาทีที่ 69 แชมป์เก่า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ต้องมาเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน เท่านั้น เมื่อ ยอดรัก นาเมืองรักษ์ ไปทำฟาวล์ ยู บยองซู ที่กลางสนาม ผู้ตัดสินชูใบแดงไล่ออกจากสนามทันที ก่อนจะเช็ค VAR และยืนยันในจังหวะนี้อีกครั้ง
หลังมีตัวผู้เล่นมากกว่า ชลบุรี เอฟซี เดินเกมบุกใส่ ทีมเยือน หวังทำประตูขึ้นนำให้ได้ ทำให้ ทีมแชมป์เก่าต้องลงไปเล่นเกมรับ แล้วหาจังหวะสวน พร้อมทั้งทยอยเปลี่ยนตัวผู้เล่น สำรอง ลงสนามเพื่อเพิ่มความสดให้กับเกม
นาทีที่ 77 เกมบุก ของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ลุ้นประตูออกนำอีกครั้ง เมื่อ สุรชาติ สารีพิมพ์ ยกบอลไปให้ เจนรบ สำเภาดี ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะพลิกตัวยิง ไปติดเซฟ ชนินทร์ แซ่เอียะ ที่ยังไม่พลาด
เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย รูปเกมมาเปิดแลกกันอย่างสนุกอีกครั้ง โดย ชลบุรี เอฟซี เปลี่ยนผู้เล่นทีเดียว 3 คนรวด โดยถอดเอา ยู บยองซู, นพนนท์ คชพลายุกต์ และ ทรงชัย ทองฉ่ำ ออก แล้วส่ง ภานุพงศ์ พลซา, เสฎฐวุฒิ วงค์สาย และ สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ ลงเล่นแทน
แต่ทว่านาทีที่ 87 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เกือบได้ประตูขึ้นนำ จากลูกยิงของ เควิน อินเกรโซ ที่ไปชนคานหลนลงมาบนเส้น ก่อนแนวรับ ชลบุรี เอฟซี จะตามมาเคลียร์ทิ้งไปได้ทัน จากนั้นแม้เกมจะเปิดแรก แต่ไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ จบเกม ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้าน แบ่งแต้มกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไป 1-1 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด