:::     :::

น้าฉ่วยหลุดโผ! "โค้ชเฮง"เผยได้5โค้ชคุมทัพ ยช.ช้างศึก

วันอังคารที่ 30 มกราคม 2561
1,858
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล เผยได้ข้อสรุป 5 ผู้ฝึกสอนทีมเยาวชนทีมชาติไทยในชุดต่างๆแล้ว รับเสียดาย "น้าฉ่วย" มาช้าไป

เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2561 เวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุม War Elephant ภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุม เพื่อหารือเกี่ยวกับการคัดสรรหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเยาวชนฟุตบอลทีมชาติไทย ทุกรุ่นอายุ

โดยมีการประชุมนำโดย "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธาน พร้อมด้วย 3 ผู้ฝึกสอนที่เข้ามายื่นโปรไฟล์ รวมทั้งสัมภาษณ์งานกับสมาคมฯ ประกอบด้วย "โค้ชวุฒิ" สราวุฒิ สุขแสวง อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเยาวชนทีมชาติไทย, "โค้ชดาท" ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอนเยาวชนสโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส เอฟซี และ "โค้ชฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี

ภายหลังจากการประชุม "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมฯ กล่าวว่า "อย่างที่บอกคือ โค้ชทีมชาติไทยต้องผ่านการอบรมยูฟ่า หรือ เอเอฟซี โปรไลเซนส์ ตอนนี้ได้ข้อสรุปแล้วว่าผู้ฝึกสอนทีมเยาวชนทีมชาติไทยแต่ละชุดเป็นใครบ้าง แต่ตอนนี้ยังบอกชื่อไม่ได้ ต้องสรุปในเรื่องค่าตอบแทน เขาต้องคุยกับการเงินของสมาคมฯ ก่อน ถ้าบอกไปแล้วเขาไม่พอใจกับค่าตอบแทนที่ได้รับ ก็อาจมีการเปลี่ยนแปลง แต่ยืนยันว่าทุกคนเป็นคนไทย"

"ส่วน โค้ชฉ่วย น่าเสียดายที่เขามาช้าไป เพราะว่าเราเซ็ตทีมงานไว้แล้ว แต่ว่าเขายังมีโอกาส เพราะว่าโค้ชบางคนอาจไม่รับข้อเสนอก็ได้ นั่นอาจทำให้มีการเปลี่ยนแปลง แต่ตอนนี้ทุกอย่างลงตัวหมดแล้ว โค้ชทุกคนจะทำงานเต็มเวลา ส่วนโค้ชที่เรียนโปรไลเซนส์หลายคนก็มีโอกาสเข้ามาทำในอนาคต"

“แน่นอนว่าคนที่จะทำหน้าที่โค้ชทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เป็นคนที่คลุกคลีกับเยาวชนไทยนักเตะเป็นอย่างดี และที่สำคัญเขาผ่านโปรไลเซนส์ และเป็นคนที่เขียนล็อคบุ๊ก (รายงานการอบรมโปรไลเซนส์) ดีที่สุดครับ ส่วน เอคโคโน จะทำหน้าที่เป็นคนวางรากฐานให้นักเตะไทยรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี หรืออาจเข้ามาทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้ทีมแต่ละชุดก็ได้”

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด