:::     :::

เช็กชี้ลูกากูเจอดร็อกบาขวางทำเหลวกับสิงห์

วันศุกร์ที่ 10 กันยายน 2564
1,173
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปีเตอร์ เช็ก ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคมองสาเหตุที่ โรเมลู ลูกากู ล้มเหลวในการค้าแข้งครั้งแรกกับทีมเนื่องจากขาดประสบการณ์แถมยังมี ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ที่ขวางทางอยู่ด้วย

         ดาวยิงทีมชาติเบลเยียมย้ายมาเล่นในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์เมื่อปี 2011 ในวัย 18 ปีเท่านั้น แต่แทบไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมกระทั่งโดนปล่อยไปให้ เอฟเวอร์ตัน ตอนอายุ 21 ปีและก้าวขึ้นมาเป็นกองหน้าตัวอันตราย กระทั่งไปเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อินเตอร์ มิลาน ด้วยผลงานยิงประตูที่ยอดเยี่ยม

         เช็ก ที่อยู่ในทีมเมื่อครั้ง ลูกากู มาร่วมทีมครั้งแรกพูดถึงเหตุผลที่แข้งรุ่นน้องไม่ประสบความสำเร็จในการค้าแข้งกับทีมในครั้งแรกเพราะไร้ประสบการณ์พร้อมกับ ดร็อกบา อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมด้วย

         "เมื่อคุณเริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลในวัย 16 ปีและอยู่ในลีกระดับท็อปอย่าง เบลเยียม และคุณเริ่มทำประตูได้ ชัดเจนว่าคุณมีศักยภาพและความสามารถบางอย่าง" เช็ก กล่าวผ่าน เชลซี เอฟซี


         "ตอนเขาย้ายมา เชลซี เขาเสียเปรียบที่ตอนนั้น ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา กำลังอยู่ในช่วงพีคของอาชีพด้วยฟอร์มการเล่น, ดิดิเย่ร์ ทำประตูและเรารู้ว่าจะใช้เขาอย่างไร"

         "เมื่อ ลูกากู ย้ายมา เชลซี มันแตกต่างกันเพราะที่ อันเดอร์เลชท์ เขาจดจ่อกับการวิ่ง เขาได้บอลและเล่นงานทุกคนด้วยความเร็ว พละกำลังและการจบสกอร์ ที่ เชลซี ในเวลานั้น เราเล่นกองหน้าแบบเบอร์ 9 ในรูปแบบที่แตกต่างสำหรับเกมรุก และยังเป็นลีกที่ท้าทายกว่าเบลเยียมอีกด้วย"

         "เขาต้องการเวลาในการปรับตัว เส้นทางอาชีพของเขาแตกต่างออกไปและเขาประสบความสำเร็จในทุกที่ที่ไป ตลอดหลายปีที่ผ่านมาเขาพัฒนาอย่างเห็นได้ชัดและคุณสามารถเห็นได้เมื่อเขาพูดว่าเขาตระหนักดีถึงความจำเป็นในการปรับปรุงเกมของตัวเอง"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด