:::     :::

ฟาบินโญ่รับทำตัวไม่ถูกดราม่าหงส์-บราซิล

วันศุกร์ที่ 10 กันยายน 2564
1,095
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟาบินโญ่ ตาวาเรส กองกลาง ลิเวอร์พูล เปิดใจถึงดราม่าการงัดข้อระหว่างทีมชาติบราซิลกับต้นสังกัดของเขาในฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2022 รอบคัดเลือก ประจำเดือนกันยายนที่ผ่านมานั้นทำตัวเองกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ก็หวังว่าเดือนหน้าจะเคลียร์กันลงตัวเพราะบทสรุปนั้นเสียหายกันทุกฝ่าย

'หงส์แดง' คือแกนนำสโมสรพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขวางลำผู้เล่นที่ถูกเรียกตัวติดทีม 'แซมบ้า' ถึง 9 คนจากลีกนี้ปฏิเสธเดินทางไปอเมริกาใต้เพราะยังเป็นทวีปความเสี่ยงสูงตามมาตรการสุขภาพ/ความปลอดภัยจากโควิด-19 ของ สหราชอาณาจักร

ซึ่งคนที่เดินทางจากชาติในลิสต์สีแดงต้องกักตัว 10 วันเมื่อเข้ายูเคแบบไม่มีข้อยกเว้น ซึ่งนั่นจะทำให้เหล่าแข้งบราซิเลียนพลาดลงสนามไม่น้อยกว่า 2 นัด 

อย่างไรก็ตามทางสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล (ซีบีเอฟ) ก็ผิดหวังกับการกระทำดังกล่าวจึงร้องสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ออกมาลงโทษจนทำให้แมตช์เดย์ 4 ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลุ่มผู้เล่นทีมชาติบราซิลดังกล่าวโดนห้ามแข่ง 

ถามใจ ฟาบินโญ่ ก็ไม่อยากให้เรื่องมีบทลงเอยแบบนี้ จึงอยากฝากถึงผู้หลักผู้ใหญ่ไปตกลงกันให้ดีเพราะพีเรียดหน้าก็จ่อมาอีกไม่ถึงสี่สัปดาห์ 

“มันคือสถานการณ์ที่ยากลำบาก เพราะใจเราก็อยากรับใช้มาตุภูมิ เราต้องการเล่นให้ฟุตบอลทีมชาติบราซิล" การเผยกับ 'อีเอสพีเอ็น บราซิล'


"แต่ผมไม่คิด่วามันคือปัญหาระหว่างสโมสรกับทีมชาติ มันคือกฎของรัฐบาล ก็ไม่คิดว่าสมาคมฟุตบอลอังกฤษมีอำนาจเปลี่ยนแปลงอะไรได้ คิดว่านะ" 

"ส่วนตัวเชื่อว่าทาง ฟีฟ่า ก็ไม่เปลี่ยนท่าทีเช่นกัน รวมถึง คอนเมโบล หรือ 'ซีบีเอฟ'"

"เราเหล่าผู้เล่นแค่คนกลางของความขัดแย่งถูกต้องไหม? ทำอะไรได้ไม่มาก เพราะมันคือการตัดสินใจของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่ายอมปล่อยเราไปเล่นทีมชาติหรือเปล่า" 

"ทางหนึ่งก็เข้าใจฝ่ายสโมสรเพราะขากลับมาเข้าสหราชอาณาจักรต้องกักตัว 10 วันในโรงแรม บางทีอาจพลาดเกมแข่ง แล้วไอ้สิบวันนี้มากพอสำหรับเสียจังหวะเกม ดังนั้นเรื่องนี้โจทย์หิน" 

"แต่เราก็เข้าใจทางทีมชาติ เพราะขาดตัวใช้งานตั้ง 9 คน ถือว่ามากโข"

"คนกลางอย่างเราก็กลืนไม่เข้าคายไม่ออกได้แต่หวังว่ามีวิธีแก้ปัญหา" 

อนึ่ง ริชาร์ลิซอน ของ เอฟเวอร์ตัน เพียงคนเดียวอาจได้รับอนุญาตเล่นเพราะความสัมพันธ์ที่ดีกับ ซีบีเอฟ ตอนปล่อยตัวแข่ง โตเกียว อลป.2020 แล้วได้เหรียญทอง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด