:::     :::

'เจเค'ทำใจ3บราซิลอดบู๊ลีดส์-วานผู้ใหญ่แก้ไข

วันศุกร์ที่ 10 กันยายน 2564
579
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าเกมเยือน ลีดส์ (12 ก.ย.) คงไม่มีสามผู้เล่นบราซิเลี่ยนลงแข่งเพราะโทษแบนจากฟีฟ่า แต่กรณีกองกลาง นาบี เกอิต้า พร้อมเป็นตัวเลือกหลังบินออกจากบ้านเกิดประเทศกินีที่มีรัฐประหารอย่างปลอดภัย

'หงส์แดง' คือแกนนำสโมสรพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขวางลำผู้เล่นที่ถูกเรียกตัวติดทีม 'แซมบ้า' ถึง 9 คนจากลีกนี้ปฏิเสธเดินทางไปอเมริกาใต้เพราะยังเป็นทวีปความเสี่ยงสูงตามมาตรการสุขภาพ/ความปลอดภัยจากโควิด-19 ของ สหราชอาณาจักร

ซึ่งคนที่เดินทางจากชาติในลิสต์สีแดงต้องกักตัว 10 วันเมื่อเข้ายูเคแบบไม่มีข้อยกเว้น ซึ่งนั่นจะทำให้เหล่าแข้งบราซิเลียนพลาดลงสนามไม่น้อยกว่า 2 นัด 

อย่างไรก็ตามทางสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล (ซีบีเอฟ) ก็ผิดหวังกับการกระทำดังกล่าวจึงร้องสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ออกมาลงโทษจนทำให้แมตช์เดย์ 4 ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลุ่มผู้เล่นทีมชาติบราซิลดังกล่าวโดนห้ามแข่ง แล้ว ลิเวอร์พูล โดนผลกระทบเต็มๆเพราะ อาลีสซง เบ็คเกอร์, ฟาบินโญ่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ล้วนตัวหลัก 

ในมุมของ คล็อปป์ ก็เหมือนทำใจได้แล้วเพียงแค่อยากฝากให้พีเรียดต.ค.แก้ไขให้พอใจทุกฝ่าย

"ทีมชาติบราซิลเพิ่งลงเตะเวลา 01:30 น.เข้าเช้าวันศุกร์ตามเวลาสหราชอาณาจักร พวกเขาชนะทั้งสองนัด แต่ก็ยังตำหนิทางเรามา" คล็อปป์ เปิดปาก


"ก่อนเบรกทีมชาติเที่ยวล่าสุดผมมีโอกาสได้พบกับ อาร์แซน เวนเกอร์ (ผู้บริหารฝ่ายยุทธศาสตร์ ฟีฟ่า) แกกางแผนงานเกี่ยวกับ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ รูปแบบใหม่ แล้ว ณ ตอนนั้นก็รับทราบว่าผู้เล่นของเราจะถูกยกเว้นจากรัฐบาลในการคัดกรองโควิด"

"นักเตะรักที่ได้ลงแข่งให้ทีมชาติของพวกเขา นั่นคือสิ่งที่ปฏิบัติมาตลอด พอเที่ยวนี้อดแข่งจึงไม่โอเค แล้วทางสโมสรเราก็ไม่ใช่ผู้ตัดสินใจเรื่องขวางส่งนักเตะรับใช้มาตุภูมิ"

"ก็เข้าใจว่าเวลานี้ยังมีโรคระบาดอยู่ ก็ต้องระมัดระวังสูงสุดไว้ก่อนที่ทุกอย่างจะจบลง ยังตรวจหาโควิดสามครั้ง-ต่อ-สัปดาห์ นั่นหมายความหากพบใครผลตรวจเป็นบวกต้องแยกกักตัว"  

"ด้านขุมกำลัง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ มีปัญหาบาดเจ็บจนไม่พร้อมแข่งใช่ไหม? คำตอบคือใช่ แต่ที่เหลือไม่ - นี่คือสถานการณ์ที่หืดขึ้นคอของนักเตะและสโมสร เราต้องไม่ลืมว่าพวกเขาอยากลงแข่งนามทีมชาติแต่เป็นไปไม่ได้ที่จะปล่อยให้ไป"

"เพราะต้องกักตัวร่วม 10 วันเมื่อกลับเข้าสหราชอาณาจักรมา" 

         "สุดท้ายการที่สโมสรและนักเตะโดนลงโทษอะไรแบบนั้น ทั้งที่เราไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ผมมั่นใจว่านี่คือการตัดสินที่ไม่ถูกต้อง" 


"แน่นอนมีเรื่องราวที่เกิดขึ้นในกินี แต่ นาบี เกอิต้า มาอยู่ที่นี่อย่างปลอดภัย แต่เอาจริงๆมันก็ทุลักทุเล เราไม่สามารถยื่นมือเข้าไปจัดการเรื่องที่เกิดทำได้เพียงหาทางพาเขากลับมา ประสานเรื่องเที่ยวบินซึ่งท้ายที่สุดนักเตะค้าแข้งในยุโรปก็ออกมาได้หมด" 

"เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปกติดี เขาลงซ้อมด้วยมื้อวันศุกร์"

ตำแหน่งของ อาลีสซง น่าจะเป็น ควีวิน เคลเลเฮอร์ ขัดตาทัพ, มิดฟิลด์เมื่อไร้ ฟาบินโญ่ จะให้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ลงมาเป็นตัวต่ำแล้วผลักดัน ติอาโก้ อัลกันตาร่า สู่ตัวจริง ด้าน 'บ็อบบี้' ช่วงหลังหลุดสำรองไปแล้ว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด