:::     :::

ทูเคิ่ลยกฟานกัลต้นแบบสู่3-4-2-1

วันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2564
929
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ช เชลซี ชื่นชม หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ว่าใช้ผลงานบนสนามและไอเดียฟุตบอลแทนการพูดโอ่ความเจ๋งตัวเอง อย่างระบบการเล่น 3-4-2-1 ของเขาก็ประยุกต์จาก 3-5-2 อันเป็นท่าไม้ตายของเทรนเนอร์ฉายาทิวลิปเหล็ก

เมื่อต้นสัปดาห์สื่อฯดัตช์อย่าง เดอ เทเลกราฟ จวก ฟาน กัล ว่าทำบอลอุดเหมือนเกมที่ เชลซี พบ ลิเวอร์พูล แน่นอนว่าโค้ชวัย 70 กะรัตออกมาตอบโต้ว่าระบบ 3-4-2-1 หากเล่นให้ดีจะรุกได้มันส์มาก แถมชื่นชม ทูเคิ่ล เรื่องพัฒนาแผนการเล่นแบบมีคู่ตัวรุกเบอร์ 10 ออกมาโดดเด่น 

เมื่ออวยมาบอสดอยช์ก็อวยกลับไม่โกง ฟาน กัล บอกกุนซือมากประสบการณ์ชาวดัตช์ก็เป็นพวกหัวก้าวหน้า กล้าเอาวิธีการเล่นแบบพลิกแพลงมาใช้จนผลงานประจักษ์บนสนาม 

"มีใครสักสักคนส่งคำชมของแกมาให้ผมดู ก็นับเป็นความปลาบปลื้มของตัวเอง เพราะก่อนนั้นนานแล้วตัวผมฐานะโค้ชหนุ่มมากๆคุมทีมในเยอรมันได้ดวลกึ๋น ฟาน กัล ตอนคุม บาเยิร์น มิวนิค" การเปิดปากกับ 'สกาย สปอร์ตส์'


"แกเป็นคนที่ตรงไปตรงมาเอามากๆเมื่อมีโอกาสได้คุยกันหรือตอนนั่งแถลงข่าว สิ่งนั้นคือเรื่องที่ผมประทับใจ"

"เขาเป็นคนที่ใช้ผลงานฟุตบอลแทนปากบอกว่ากำลังคิดอะไรอยู่ บางครั้งเรื่องดังกล่าวทำให้แกไม่ได้รับเครดิตเท่าไหร่ แต่ผมคิดว่าตอนนี้มันดีมากๆที่ ฟาน กัล ออกมาพูดเกี่ยวกับฟุตบอล" 

"หลุยส์ นั้นรุ่นใหญ่ อุดมประสบการณ์ เป็นคนที่มีอิทธิพลต่อวงการฟุตบอลอย่างกว้างขวางในทุกสโมสรที่คุม, ทุกทีมแล้วผลงานระดับสูง" 


คนขวานักข่าวที่เป็นโจทก์ ฟาน กัล

"เอาจริงๆที่ชมแกไม่ใช่แค่เพราะออกมาปกป้องผมเป็นการส่วนตัว แน่นอนทำแบบนั้นมันก็ดีมาก แต่โดยปกติแล้ว ฟาน กัล ไม่กลัวที่จะออกมาแสดงความเห็น" 

"บางเวลาผมหรือเพื่อนร่วมอาชีพคนอื่นๆอาจคิดว่า -อย่าพูดมากดีกว่า-เพราะเราอาจไปสร้างปัญหากับใครได้ และเราต้องการปกป้องบรรยากาศการทำงานที่สงบไว้...แต่ ฟาน กัล แกเป็นคนดี ผมชอบน้าเขาเลย"  

อิทธิพล 3-5-2 ของ ฟาน กัล ไม่เพียงแค่ ทูเคิ่ล รับไปแต่ยังรวมถึง โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า คนปัจจุบันด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด