:::     :::

เตบาสเผยมาดริดมีส่วนทำให้บาร์ซ่าเสียเมสซี่

วันจันทร์ที่ 13 กันยายน 2564
737
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีกา ยอมรับว่าเป็นเรื่องเจ็บปวดสุดกับการจากไปของ ลิโอเนล เมสซี่ ทั้งที่สามารถป้องกันไม่ให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นได้

ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีกา เปิดเผยกับ 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า บาร์เซโลน่า สามารถหลีกเลี่ยงการปล่อยตัว ลิโอเนล เมสซี่ ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาได้โดยไม่ใช่เหตุผลทางการเงินตามที่ โจน ลาปอร์ต้า กล่าวอ้าง แต่เป็นเพราะ ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด ที่ต้องการตัดกำลังคู่ปรับสำคัญให้อ่อนแอที่สุดด้วยนั่นเอง

'บางทีการจากไปของ เมสซี่ เป็นเรื่องเจ็บปวดที่สุด (เมื่อเทียบกับการจากไปของนักเตะคนอื่น) เพราะโดยส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่าเขาดีที่สุดในประวัติศาสตร์ เขาไม่สมควรจากไปแบบนั้น ไม่เพียงแต่ บาร์ซ่า หรือจากลีก (ลา ลีกา)' เตบาส กล่าว


เมื่อถูกถามว่าสามารถหลีกเลี่ยงไม่ให้ เมสซี่ อำลาลีกเมืองกระทิงได้หรือไม่ เตบาส ตอบแบบตรงไปตรงมาว่า 'ใช่ ผมรู้แน่นอนว่าการจากไปของเขาไม่ใช่เหตุผลทางการเงิน การจากไปของเขาสามารถป้องกันได้'

เตบาส อธิบายต่อว่าทำไมเขาถึงคิดอย่างนั้น 'บาร์ซ่า ตกลงกับ ซีวีซี เป็นเวลาหนึ่งเดือน จนกระทั่ง เรอัล มาดริด บอกว่าไม่ บาร์เซโลน่า มีปมด้อยกับ ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ เขาลักพาตัว บาร์ซ่า'

'มันสามารถเกิดขึ้นได้เหมือนในปี 2003 เมื่อ ลาปอร์ต้า ตั้งข้อหากับ โจน กาสปาร์ต และกลุ่มพันธมิตรพาเขาขึ้นศาล จนถึงขณะนี้ โควิด ได้ก่อความเสียหายถึง 200 ล้านยูโร' เตบาส กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด