:::     :::

เนวิลล์-คาร์ร่าเสียงแตกดีเบต'โด้'หรือเมสซี่GOAT

วันอังคารที่ 14 กันยายน 2564
1,410
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรี่ เนวิลล์ กับ เจมี่ คาร์ราเกอร์ คู่วิจารณ์ชื่อดังแห่งเครือข่าย สกาย สปอร์ตส์ พูดจากขัดคอกันเช่นเดิมเรื่องเลือกนักเตะที่ดีสุดตลอดกาลแน่นอนฐานะศิษย์เก่า แมนฯ ยูไนเต็ด เนฟ จิ้ม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ขณะที่ คาร์ร่า ลูกหม้อ ลิเวอร์พูล ก็เลือดข้นกว่าน้ำมอง ลิโอเนล เมสซี่ เหนือกว่า

ดีเบตโลกแตกว่า โรนัลโด้ หรือ เมสซี่ ใครคือผู้เล่นที่ดีสุดตลอดกาลมีมานานมาก ก็ต่างคนต่างมุมมองกระทั่งล่าสุดการหวนมาเล่นยังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้ 'ปีศาจแดง' แล้วเปิดตัวด้วยการซัดเบิ้ลใส่ นิวคาสเซิ่ล เมื่อสุดสัปดาห์ 4-1 ทำให้สองกูรูดังต้องถกเถียงกับประเด็นแข้งคนไหนเจ๋งกว่ากันอีกครั้ง

"ผมมักหลีกเลี่ยงคำถามให้เลือกระหว่าง โรนัลโด้ หรือ เมสซี่ ใครดีกว่ากัน เพราะมันค่อนข้างเกินจริง และทั้งคู่จำเป็นต้องสนุกกับการแสดงความเห็นนี้ด้วย"การเปิดปากทาง 'มันเดย์ ไนท์ ฟุตบอล'


"กระทั่งมีสุภาพบุรุษท่านหนึ่งมาจี้ถามเมื่อเช้าว่า : ถ้าคุณต้องเลือกผู้เล่นคนไหนก็ได้ในประวัติศาสตร์ให้ลุกจากม้านั่งสำรองเพื่อลงมาพลิกเกมให้ทีมชนะ คนๆนั้นจะเป็นใคร?" 

"แน่นอนที่มันต้องเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โดยไร้ซึ่งอคติผมคิดว่าเขาคือนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมสุดตั้งแต่เคยพบเคยเจอในชีวิตนี้"

"เมสซี่ เป็นนักบอลที่เก่งแบบผิดมนุษย์ ผู้ซึ่งทำประตูท่ายากมากมาย แต่ คริสเตียโน่ มันน่าทึ่งมากเรื่องสถิติผลงานที่มาจากเท้าข้างไม่ถนัด, หัวโขกหรือจุดโทษ" 


"ผมบรรจุ โรนัลโด้ ฐานะผู้เล่นที่ทำให้ทีมสมบูรณ์ เป็นฟันเฟืองสำคัญของเกม อย่างล่าสุดคือสถิติทำประตูสะสมมากสุดตลอดกาลนามทีมชาติ, การได้แชมป์ ชปล. 5 สมัย ร่วมกับทีมที่องค์ประกอบแย่กว่าของ เมสซี่" 

ด้าน คาร์ราเกอร์ แย้งหัวชนฝาบอก เนวิลล์ พูดไม่ถูก เพราะนักเตะที่ดีสุดตลอดกาลคือ เมสซี่ 

"โรนัลโด้ ไม่ใช่นักเตะที่ดีสุดตลอดกาล ผมคงต้องบอกเพื่อนร่วมงานว่าตำแหน่งนั้นของ เมสซี่"

"มันไม่สำคัญว่าทำอย่างไรให้บอลเข้าประตู อีกอย่าง เมสซี่ ทำประตูในอัตราส่วนมากกว่า โรนัลโด้ นอกจากนั้น ลิโอเนล ยังเป็นเพลย์เมกเกอร์, ขับเคลื่อนเกมแบบที่ คริสเตียโน่ ทำไม่ได้"


"ถามว่าจะเลือกใครจากม้านั่งสำรองลงพลิกเกม ก็ยังเป็น เมสซี่ เพราะสถิติบอกว่าเขาทำประตูฐานะสำรองมากกว่าด้วย มันจึงน่าขันกับเรื่องที่คุณพูด" 

"โรนัลโด้ ทำเรื่องที่ผู้เล่นคนอื่นก็ทำได้, เมสซี่ ทำสิ่งที่ไม่เคยมีใครเคยเห็นมาก่อน ดังนั้นการเอาเรื่องเรคคอร์ตทำประตูอย่างเดียวก็ไม่ถูกต้อง" 

"มันมีการโฆษณาชวนเชื่อว่า โรนัลโด้ เจ๋งกว่าจากเหล่าอดีตผู้เล่นมากมาย ก็คิดว่าต้องใช้วิจารณญาณให้ดี"

แข้งอาร์เจนไตน์ลงสนาม  932 นัดทั้งอาชีพทำไป 751 ลูก ด้าน โรนัลโด้ กดไป 787 ประตูในการเล่น 1,076 เกม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด