:::     :::

ลูกากูเจ้าเก่าโขกพาสิงห์เชือดเซนิตหืดจับ1-0

วันพุธที่ 15 กันยายน 2564
817
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เชลซี เก็บ 3 คะแนนในบ้านเอาไว้ได้หวุดหวิดหลังเฉือนชนะ เซนิต 1-0 จากประตูชัยของ โรเมลู ลูกากู ฮีโร่คนเดิม

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช 

เชลซี 1 - เซนิต 0

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์, ลอนดอน

เชลซี เรียก จอร์จินโญ่ กลับมาลุยตัวจริงอีกครั้งและมี โรเมลู ลูกากู ประจำการข้างหน้าเหมือนเดิม ส่วน เซนิต มี ซาร์ดาร์ อัซมูน หัวหอกอิหร่านเป็นความหวัง โดยก่อนเกมมีการแจกรางวัลยอดเยี่ยมต่างๆ ของยูฟ่าให้กับแข้งเชลซีที่ทำผลงานยอดเยี่ยมพาทีมได้แชมป์ในฤดูกาลที่แล้ว

รูปเกมในช่วง 20 นาทีแรก เซนิต ทีมเยือนต่อบอลสู้กับ เชลซี ได้ดีกว่าที่คาดและปิดโอกาสจบสกอร์ของเจ้าถิ่นเอาไว้ได้ตลอด ลูกากู ไม่มีโอกาสได้ง้างเลย

โรเมลู ลูกากู มีโอกาสสับไกในนาที 33 หลังรับบอลจาก เมสัน เมาท์  แล้วแต่งยิงด้วยซ้าย ทว่าก็มีแนวรับ เซนิต พุ่งมาบล็อกได้ทัน 

อีก 5 นาทีถัดมา เซนิต มีโอกาสบ้างจากเตะมุมที่ ยาโรสลาฟ ราคิตสกี้ เก็บตกจังหวะสองหน้าเขตโทษแล้วปั่นด้วยซ้าย บอลพุ่งเข้ากรอบ แต่ว่า เอดูอาร์ เมนดี้ ยังรับเอาไว้ได้เยี่ยม

ท้ายครึ่งแรกนาที 44 เชลซี มีลุ้นจากจังหวะเปิดบอลทางฝั่งขวาของ รีซ เจมส์ ไปถึง ลูกากู แต่จังหวะขึ้นโหม่งมีตัวเบียดทำให้บังคับบอลลำบาก ลูกจึงลอยโด่งข้ามคาน ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0 

กลับมาลุยกันต่อในครึ่งหลัง เชลซี หาโอกาสได้ก่อนในนาที 49 จากการพาบอลลุยขึ้นมาเองของ รือดิเกอร์ จนทะลุเข้าเขตโทษแล้วยิงด้วยขวา แต่บอลหลุดกรอบน่าเสียดาย

นาที 61 เชลซี หวิดโดนเหมือนกันเมื่อ ซาร์ดาร์ อัซมูน ได้บอลเกี่ยวเข้าเขตโทษก่อนยิงด้วยขวา ทว่า อันโตนิโอ รือดิเกอร์ วิ่งมาบล็อกเอาไว้ได้หวุดหวิด 

เชลซี ทำประตูที่ต้องการจนได้ในนาที 69 จากจังหวะที่ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า เปิดบอลจากขวาให้ โรเมลู ลูกากู โขกระยะ 10 หลาส่งบอลเบียดเสาเข้าประตูไป เจ้าถิ่นนำก่อน 1-0

เจ้าถิ่นเกือบได้เฮอีกในนาที 79 มาร์กอส อลอนโซ่ รับบอลจาก เมาท์ ก่อนโชว์ทักษะล็อกหลบ 2 จังหวะแล้วซัดด้วยซ้าย ทว่าบอลพุ่งถากเสาออกหลัง

ทีมเยือนเกือบตีเสมอได้่นกันในนาทีถัดมาเมื่อ ซาร์ดาร์ อัซมูน ผ่านบอลจากขวาไปให้ อาร์เต็ม ซิวบา ได้ชาร์จ แต่โดนไม่เต็มทำให้บอลหลุดกรอบนิดเดียว และจากจังหวะนี้ เอดูอาร์ เมนดี้ โกลเจ้าถิ่นได้รับบาดเจ็บต้องหยุดเกมปฐมพยาบาล

หลังกลับมาเล่นกันต่อ ไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก ทำให้จบเกม เชลซี เฉือนชนะ เซนิต ไปได้หวุดหวิด 1-0 เก็บ 3 คะแนนสำเร็จ 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เชลซี : เอดูอาร์ เมนดี้ - เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, อันโตนิโอ รือดิเกอร์ - รีซ เจมส์, มาเตโอ โควาซิช, จอร์จินโญ่, มาร์กอส อลอนโซ่ - ฮาคีม ซิเย็ค, เมสัน เมาท์ - โรเมลู ลูกากู

เซนิต : สตานิสลาฟ คริตส์ยุค - สตานิสลาฟ ซูตอร์มิน, ดิมิทรี คริตส์ยาคอฟ, ยาโรสลาฟ ราคิตสกี้, ดั๊กลาส ซานโต๊ส - วิลมาร์ บาร์ริออส - เคลาดิโอ, ดาเลอร์ คุซเยฟ, เวนเดล, มัลค่อม - ซาร์ดาร์ อัซมูน

ผู้ตัดสิน : บาร์ตอสซ์ ฟรานคอฟสกี้ (โปแลนด์)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด