:::     :::

โอเว่นเตือนหงส์3กองหน้าใกล้บูดรีบถ่ายเลือด

วันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายน 2564
1,186
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไมเคิ่ล โอเว่น นักวิเคราะห์ บีที สปอร์ต สะกิดไปยังผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ของ ลิเวอร์พูล ให้รีบสร้างสามกองหน้าชุดใหญ่เพราะหน้าเดิมอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ กำลังนับถอยหลังรอวันหมดอายุ

ทั้งสามประสานงานกันมาหลายปีมีส่วนช่วยทีมคว้าแชมป์ลีกที่รอคอยมากว่า 30 ปีเมื่อซีซั่น 2019-20 อย่างไรก็ตามวัยวุฒิที่เพิ่มขึ้นเป็น 29 กะรัตทั้งหมดส่งผลให้ฟอร์มตกลงไปรวมถึงร่างกายเสื่อมถอยโดยเฉพาะ ฟีร์มีโน่ ดังนั้น 'เบบี้โกล' จึงแนะให้ค่อยๆปลดระวาง 

"ผมคิดว่าพวกเขามาถึงจุดที่ต้องให้ความสำคัญแล้ว ในเมื่อปัญหาคือทั้งสามล้วนอายุมากขึ้นในเวลาเดียวกัน เรื่องพื้นฐานคือวัยวุฒิไล่เลี่ยกันหมด" อดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล กล่าว 


"คุณต้องยัดตัวแทนพวกเขาทั้งสามเข้าไป เพราะเมื่อดันมาถึงจุดอิ่มตัวในเวลาเดียวกัน มันก็เป็นเรื่องที่ คล็อปป์ ต้องสะสางแล้ว" 

ด้าน ริโอ เฟอร์ดินานด์ คู่วิจารณ์มองว่าวัยวุฒิที่มากไม่ใช่ปัญหา แค่ต้องจัดขุมกำลังให้สมดุลหนุ่ม-แก่ 

"มันต้องมีที่ยืนให้ตัวประสบการณ์และให้คนหนุ่ม"

"คุณสามารถพูดได้ว่าพวกเขาสมควรลงทุนในส่วนนั้นให้มากขึ้น, สร้างการแข่งขันชิงตำแหน่งในแดนหน้า คุณต้องการให้สามารถผ่อนคลายการใช้งานกล้ามเนื้อของตัวเก๋าขึ้น" 

ฤดูกาล 2021-22 ทั้งสามยังไม่ได้ออกสตาร์ตร่วมกันเลยส่วนหนึ่งเพราะ ดิโอโก้ โชต้า ก้าวมามีบทบาทแทน ฟีร์มีโน่ ที่บาดเจ็บ หรือเกมวานนี้ประเดิมแบ่งกลุ่มชนะ เอซี มิลาน 3-2 แดนหน้า ลิเวอร์พูล ตัวจริงคือ ซาลาห์, ดิว็อค โอริกี้ และ โชต้า 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด