:::     :::

เชิ๊ตดำประชุมร่วมทีมไทยลีกแจงเรื่องVAR

วันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายน 2564
622
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินฯ ชี้แจงแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน และVAR กับ สโมสรในไทยลีก 1

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชี้แจงแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน และ VAR แก่ สโมสรสมาชิกในระดับไทยลีก 1 หรือ รีโว่ ไทยลีก ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ 
การประชุมครั้งนี้นำโดย ฉัตริน มงคลศิริ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินสมาคมฯ และศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินสมาคมฯ ระดับ FIFA Elite และ วิวรรธน์ จําปาอ่อน ผู้ตัดสินสมาคมฯ ระดับ FIFA พร้อมด้วยหัวหน้าผู้ฝึกสอนและกัปตันทีมของ 16 สโมสร ใน รีโว่ ไทยลีก
ก่อนหน้านี้ ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินได้เคยจัดสัมมนา อบรมกติกาการแข่งขันที่มีการเปลี่ยนแปลงใหม่ให้กับตัวแทนสโมสรก่อนเปิดฤดูกาล ไปแล้ว แต่ในครั้งนี้ ได้มีการเปิดโอกาสให้หัวหน้าผู้ฝึกสอนและนักเตะได้ซักถามประเด็นสงสัย เพื่อให้ทุกคนมีความเข้าใจกติกา รวมถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินมากขึ้น
วัตถุประสงค์หลักของการประชุมในครั้งนี้ เพื่อชี้แจงแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสินที่ถูกต้อง รวมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับกติกา การแข่งขันที่มีการเปลี่ยนแปลง (โดยเน้นไปที่เรื่องแฮนด์บอล) และอธิบายการทำงานของผู้ตัดสินและ VAR ตามขั้นตอน VAR Protocol 
โดย ฉัตริน มงคลศิริ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน กล่าวว่า "ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินเองก็มีความตั้งใจที่จะยกระดับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินมาโดยตลอด และทางเราก็พยายามปรับปรุงแก้ไข ตามข้อเสนอแนะของทางสโมสรสมาชิกอยู่เสมอ"
"การประชุม และชี้แจงแนวทางครั้งนี้ เราหวังว่ามันจะเป็นประโยชน์สำหรับตัวของหัวหน้าผู้ฝึกสอน,นักกีฬา และสโมสรสมาชิก ให้มีความเข้าใจกติกา และการทำงานของผู้ตัดสินมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาทางฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และเราจะพยายามพัฒนาการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินให้ถูกต้อง โปร่งใส ยุติธรรมเพื่อให้การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก มีมาตรฐาน และความถูกต้องมากยิ่งขึ้น"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด