:::     :::

เฟร็ดโอ่ติวจ่ายบอลเป็นพิเศษแต่แม่นได้แค่นี้

วันศุกร์ที่ 17 กันยายน 2564
1,756
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟร็ด กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดใจว่าช่วงปิดซีซั่นที่ผ่านมาซุ่มซ้อมแก้ไขจุดอ่อนผ่านบอลขาดประสิทธิภาพมาเป็นพิเศษ ผลลัพธ์ก็ยกระดับขึ้นพอสมควรจนน่าจะสร้างความประทับใจแก่ เร้ด อาร์มี่ และผจก.ทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

มิดฟิลด์บราซิเลี่ยนก่อนนี้โดนติงเรื่องจ่ายบอลไม่ชัวร์ จนเจ้าตัวต้องไปขัดเกลาอย่างหนักทั้งซัมเมอร์ส่งผลให้บอส โซลชา วางใจส่งแข่งตัวจริงถึง 4 จาก 5 นัดทุกรายการซีซั่น 2021-22 

ล่าสุดกองกลางวัย 28 ปีเผยว่าได้นำคำติชมจากสตาฟฟ์และแฟนบอลไปตกผลึกแล้วต่อยอดเพื่อปรับปรุงผลงานให้ดีขึ้น ส่วนตัวพอใจกับภาพรวมที่ออกมา 

"ผมมีเป้าหมายจะพัฒนาและซ้อมเพิ่มเติมหลังมื้อปกติในด้านการจ่ายบอล เพราะบางครั้งจุดเปลี่ยนเกมมันเกิดขึ้นแดนกลาง ซึ่งนั่นคือความถนัดเฉพาะทางของคนที่ยืนตำแหน่งนี้" การเปิดปากกับ 'อินไซด์ ยูไนเต็ด'


"ก็อย่างที่เคยเรียนไปก่อนนี้ว่าเป้าหมายของผมคือส่งบอลขึ้นหน้า, ทำตัวให้พร้อมรับบอลจากเซนเตอร์แบ็กอยู่เสมอ, ประคองรับลูกและเอาตัวไปอยู่ในตำแหน่งอันเหมาะสมเพื่อควบคุมมัน จากนั้นหาทางออกบอลสวยๆต่อ" 

"ก็ตั้งใจพัฒนาตรงส่วนดังกล่าว เพราะงานในด้านนั้นสำคัญอย่างยิ่งยวดสำหรับคนเล่นกองกลางที่ต้องปรับปรุง ต้องยกระดับตัวเอง"

"ต้องนั่งทบทวนตัวเองทุกเมื่อเชื่อวัน ว่าจะพัฒนางานตัวเองอย่างไรให้ยืนตำแหน่งดีขึ้นบนสนาม, ติดอาวุธการผ่านบอล, พลิกเกมเองได้ เหล่านั้นคือสิ่งที่ผมต้องใจซ้อมเพิ่มอยู่ทุกมื้อซ้อม" 

ค่าสถิติของ เฟร็ด อ้างอิงจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ ลงสนามสามนัดผ่านบอล 163 ครั้ง (เฉลี่ย 54 ครั้ง-ต่อ-นัด) เป็นการแทงทะลุช่องสำเร็จ 1 หน, วางบอลยาวสำเร็จ 4 หน 

แต่เรื่องการสร้างความเสียวทั้งจ่ายบอลได้-เสียเข้าพื้นที่สุดท้าย หรือครอสบอลสำเร็จเรคคอร์ดบอกไว้คือไข่ต้ม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด