:::     :::

ลากาฯนับถอยหลัง9เดือนจากปืนฟรี85%

วันเสาร์ที่ 18 กันยายน 2564
936
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อเล็กซ็องด์ ลากาแซ็ตต์ กำลังจะเป็นผู้เล่น อาร์เซน่อล รายต่อไปที่เก็บของออกจาก เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ซัมเมอร์หน้าเพราะหมดสัญญาแล้วทางสโมสรปฏิเสธเซ็นเพิ่มสนองความต้องการเฮดโค้ช มิเกล อาร์เตต้า

รายงานจาก 'อีเอสพีเอ็น ยูเค' ล่าสุดว่า ลากาแซ็ตต์ แม้มีสถานะเป็นรองกัปตัน 'ปืนใหญ่' เป็นที่รักของทีมเมตทว่ากุนซือ อาร์เตต้า มองว่าคือส่วนเกินที่อยู่นอกแผนงานดังนั้นพร้อมปล่อยหมดสัญญาเมื่อสิ้นซีซั่น 2021-22

นั่นคือสาเหตุว่าทำไมนักเตะวัย 30 กะรัตซึ่งเหลือสัญญาอีกแค่ 9 เดือน แต่ไม่ได้รับการยื่นสัญญาใหม่มาให้พิจารณาเลย ตามคำกล่าวอ้างของแหล่งข่าวที่เผยให้สื่อฯดังรับทราบ 

นอกจากแข้งเฟร้นช์แมนแนวทางขัดจริต อาร์เตต้า ยังมีอีกประการที่ 'ปืนใหญ่' ต้องทำนั่นคือรัดเข็มขัดสถานะทางการเงินหลังจากซัมเมอร์ที่ผ่านมาจับจ่ายร่วม 140 ล้านปอนด์ ได้แข้งใหม่อายุไม่เกิน 23 ปีมาทั้งสิ้นหกคน 

การปล่อย ลากาแซ็ตต์ ก้าวพ้นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม จึงช่วยปรับโครงสร้างค่าจ้างทีมระยะยาวเพราะปัจจุบันรับอยู่ราว 182,063 ปอนด์-ต่อ-สัปดาห์ มากสุดลำดับสามทีม กรณีต่อเพิ่งก็ต้องฟันอีกวีกละ 2 แสนปอนด์ เป็นอย่างน้อย ผูกมัดกันอีกหลายปีสวนทางวัยวุฒิที่เพิ่มขึ้น 


ดังนั้นการมอบสัญญาใหม่แก่อดีตกองหน้า โอลิมปิก ลียง จึงไม่สมเหตุสมผลกับทีมที่ตั้งใจสร้างใหม่อย่าง อาร์เซน่อล 

อย่างไรก็ตาม อาร์เตต้า ยังออกมารักษาบรรยากาศการทำงานในทีมว่า 'อเล็กซ์' ยังอยู่ในแผนแม้ทางปฏิบัติคงไร้โอกาสสตาร์ตเกมลีกซีซั่นใหม่ 

"ก็เคยให้เหตุผลว่าทำไมเขาไม่ได้ลงสนามมากนาทีกว่านี้ และผมก็เชื่อว่าหมอนั่นจะกลับสู่ฟอร์มที่ตัวเองเคยทำได้" บอสวัย 39 ปีกล่าว 

"ผมมั่นใจว่า ลากาแซ็ตต์ จะร่วมเป็นผู้มีส่วนในความสำเร็จของสโมสร" 

กรณีหลังผ่าน 31 ธ.ค.นี้โดยยังไร้สัญญาใหม่ ทาง ลากาแซ็ตต์ มีสิทธิ์ตกลงล่วงหน้ากับทีมต่างแดนเพื่อย้ายร่วมงานฟรีโดยหนึ่งในหมุดหมายคือ แอต.มาดริด 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด