:::     :::

มูริลโลเหมาซัด!ฉลามชลอัดหนองบัว3-1

วันเสาร์ที่ 18 กันยายน 2564
785
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ชลบุรี เอฟซี คืนฟอร์มเก่ง ได้ เดนนิส มูริลโล ซัดคนเดียว 2 ตุง พาทีมเปิดบ้านทุบ หนองบัวพิชญ 3-1

การแข่งขันฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านพบ "พญาไก่ชน" หนองบัวพิชญ เอฟซี

เริ่มเกมมาเป็น ทีมเยือน ที่สร้างจังหวะบุกเข้าใส่ ชลบุรี เอฟซี ทันที ส่วน ชลบุรี เอฟซี ค่อยๆพยายามสร้างจังหวะเล่นเกมบุกโต้เกมเป็นการชิงจังหวะกันแดนกลางเสียเป็นส่วนใหญ่ นาทีที่ 9 บอลบุกของ ชลบุรี เอฟซี ทางฝั่งขวา ก่อนจะได้จบ โดย จีดี้ คานยุค แต่บอลเบาไปเข้ามือ ณัฐพงษ์ ขจรมาลี รับไว้ได้ไม่มีปัญหา

นาทีที่ 12 เป็น หนองบัว พิชญ เอฟซี ที่มาได้ประตูขึ้นนำก่อน เลอสันต์ เทียมราช เปิดเข้ามา โดน เรนาโต้ เคลิช โหม่งสกัดไม่ขาด บอลมาเข้าทาง มาฮาน รามานี พักอก 1 จังหวะแล้วยิงสวน บอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ทีมเยือน ขึ้นนำ 1-0

หลังเสียประตู ชลบุรี เอฟซี ปรับแท็คติกเปิดเกมบุกหวังทวงประตูคืนทันที แต่ยังเจาะแนวรับ หนองบัว พิชญ เอฟซี ที่เล่นได้อย่างรัดกุมไม่เข้า

จนกระทั้งนาทีที่ 21 ความพยายาม ของ ชลบุรี เอฟซี ก็มาประสบผลสำเร็จ ฉัตรมงคล เรืองธนโรจน์ เปิดบอลจากฝั่งซ้าย เดนนิส มูริลโล ได้ชิงจังหวะโหม่งตุงตาข่าย ชลบุรี เอฟซี ตามตีเสมอเป็น 1-1

ชลบุรี เอฟซี ยังเดินเกมบุกเข้าใส่ หนองบัว พิชญ เอฟซี ต่อ ส่งผลให้ ทีมเยือน ลงไปแพ็คเกมรับแน่นในแดน แล้วหาจังหวะโต้กลับเร็วตอบโต้

ท้ายเกม แม้ว่า ชลบุรี เอฟซี จะเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า แต่ไม่สามารถสร้างจังหวะจบสกอร์ในพื้นที่สุดท้ายได้มากนัก ส่วน หนองบัว พิชญ เอฟซี ที่ลงไปแล้วโต้ แต่ก็ไม่มีโอกาสมากเช่นกัน

นาทีที่ 45 นพนนท์ คชพลายุกต์ พาบอลลุยเดี่ยวขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนจะเปิดเข้ากลางไปให้ จีดี้ คานยุค ได้เทคตัวขึ้นโหม่งคนเดียวโล่ง แต่บอลเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างเหลือเชื่อ

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ มีจังหวะที่ผู้ตัดสินไปเช็ค VAR จากจังหวะที่แนวรับหนองบัว พิชญ เอฟซี ไปทำฟาวล์ผู้เล่น ชลบุรี เอฟซี ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเป็น เดนนิส มูริลโล ที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ชลบุรี เอฟซี ขึ้นนำ 2-1 ก่อนจะจบครึ่งแรก ไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง เกมกลับมาเริ่มต้นอย่างสนุก เมื่อต่างฝ่ายต่างสร้างเกมบุกเข้าใส่กันตั้งแต่วินาทีแรก แต่เป็น หนองบัว พิชญ เอฟซี ที่เดินเกมบุกใส่ได้อย่างน่ากลัว แต่แนวรับ ชลบุรี เอฟซี ยังช่วยกันเล่นเกมรับไว้เอาไว้ได้ดี

หนองบัว พิชญ เอฟซี โจมตีด้วยบอลยาว สลับฝั่ง ซ้าย และ ขวา เล่นเอา ชลบุรี เอฟซี ลงไปรับต่ำ เก็บบอลจังหวะ 2 ไม่ได้ ทำได้เพียงสกัดทิ้งเท่านั้น

เข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้าย ทีมเยือน ยังคงบุกหนัก ชลบุรี เอฟซี เองแม้จะเก็บบอลได้และพยายามตอบโต้ด้วยเกมสวนกลับ แต่ก็ยังขาดๆเกินๆ สร้างความอันตรายในพื้นที่สุดท้ายไม่ได้ ต้องแก้เกมด้วยการเปลี่ยนผู้เล่นสำรองลงสนาม ทั้ง ทรงชัย ทองฉ่ำ และ ชิษณุพงษ์ โชติ

เกมของ ชลบุรี เอฟซี ยังไม่ดีขึ้น โดน หนองบัว พิชญ เอฟซี บุกกดดันอย่างหนัก แต่อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 79 ชลบุรี เอฟซี พลาดโอกาสในการได้ประตูหนีห่างเป็น 3-1 อย่างเหลือเชื่อ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ รับจาก เดนนิส มูริลโล ก่อนดีดต่อให้ กฤษดา กาแมน ยิงจ่อๆเหินข้ามคานออกหลังไปแบบเหลือเชื่อ

นาทีต่อมา เดนนิส มูริลโล พักบอลก่อนได้ยิงเน้นๆอีกครั้ง แต่คราวนี้ ณัฐพงษ์ ขจรมาลี อ่านจังหวะรับไว้ได้อยู่มือ เกมช่วง 10 นาทีสุดท้าย ของ ชลบุรี เอฟซี เริ่มได้กดดันทีมเยือนมากขึ้น

นาทีที่ 85 กฤษดา กาแมน เก็บบอลได้ตรงกลางสนาม แล้วจ่ายทะลุแนวรับ ไปให้ เสฏฐวุฒิ วงค์สาย ใช้ความเร็ว พาบอลหนีแนวรับ หนองบัว พิชญ เอฟซี ก่อนตัดสินใจยิงด้วยขวาไปที่เสาไกลตุงตาข่ายบ ชลบุรี เอฟซีหนีห่างเป็น 3-1

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ชลบุรี เอฟซี น่าได้ประตูหนีห่างเป็น 4-1 เมื่อ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ รับบอลจากแดนหลัง ก่อนจ่ายต่อให้ เดนนิส มูริลโล ได้หลุดเข้าไปยิง แต่ทว่าบอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสีย ก่อนจะจบ 90 นาที เป็น ชลบุรี เอฟซี ที่เปิดบ้านเอาชนะ หนองบัว พิชญ เอฟซี ได้ด้วยสกอร์ 3-1

รายชื่อผู้เล่น

ชลบุรี เอฟซี : ทัตพิชา อักษรศรี - นพนนท์ คชพลายุกต์, เรนาโต้ เคลิช, จูเนียร์ เอลด์สตอล, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, กฏษดา กาแมน, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, จีดี้ คานยุค, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ยู บยอง ซู, เดนนิส มูริลโล
หนองบัว พิชญ เอฟซี : ณัฐพงษ์ ขจรมาลี - ทัศนพงษ์ หมวดดารักษ์, ยุทธพงศ์ ศรีละคร, แอร์ตัน ติราบาสซี่, สถาพร แดงสี, ณัฐวุฒิ คำรินทร์, มาฮาน รามานี, เลอสันต์ เทียมราช, ยอด จันทวงค์, กฤษณ เกษมกุลวิไล, แฮมิลตัน โซเอาเรส เดอ ซา



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด