:::     :::

'อิ้กกี้'ยกอิทธิพล'สเต็ปห์'มากกว่ายิงไกลแม่น

วันจันทร์ที่ 20 กันยายน 2564
762
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันเดร อิกัวดาล่า ฟอร์เวิร์ดตัวใหม่หน้าเก่า โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส หยอดคำหวานใส่ทีมเมต สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ ว่าแม้คนทั้งลีกจะทราบถึงความฉมังในการยิง 3-คะแนน จนกลายเป็นเทรนด์แต่เอาเข้าจริงๆอิทธิพลของเอ็มวีพี 2 สมัยนั้นมากกว่า โดยเฉพาะความผ่อนคลายเมื่ออยู่บนคอร์ท

'อิ้กกี้' ได้กลับมายัง เบย์ แอเรีย หลังจาก ไมอามี ฮีต ปฏิเสธใช้ออปชั่นทีมเพื่อเก็บเล่นต่อเนื่องจากค่าจ้างแพงถึง 15 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ จนหลุดเข้าตลาดฟรีเอเจนต์เพื่อเซ็นเอาสัญญาจ้างขั้นต่ำสำหรับนักกีฬาประสบการณ์หนึ่งปี 2.64 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ 

โอกาสข้ามฟากจากเซาท์บีชสู่ ซาน ฟรานซิสโก ทำให้ผู้เล่นดีกรีเอ็มวีพี รอบชิงฯ เอ็นบีเอ หวนนึกวันวานที่ได้ประสาน เคอร์รี่ นั้นสนุกมาก แล้วการ์ดวัย 33 ปีคือคนที่เปลี่ยนหน้าวงการสมัยใหม่อย่างแท้จริง

"ผมคิดว่าเขาคือผู้เปลี่ยนหน้าตาของเกม เพราะเรื่องหนึ่งที่หมอนั่นเปลี่ยนวัฒนธรรมคือเรื่องความจริงจัง เมื่อก่อนทุกคนจะมองคุณเป็นไอ้ติ๋มหากแค่แข่งแบบขำๆไปวันวันๆ" การปิดปากกับ 'เดอะ เบร้กฟาสต์ คลับ'


"ในอดีตคนอย่าง ชาร์ลส์ บาร์คลี่ย์, แอนโธนี่ เมสัน รวมทั้ง ชาร์ลส์ โอ้คลี่ย์ แห่ง นิวยอร์ก นิคส์ เล่นจริงจังสูงมาก มันจะกลายเป็นจุดอ่อนอย่างที่สุดเมื่อคุณยิ้มหน้าระรื่นบนคอร์ท ดูจากสไตล์การทำทีมของ แพ็ท ไรลี่ย์ ให้ นิวยอร์ก"  

"แต่การมาถึงของ สเต็ปห์ เคอร์รี่ หมอนั่นเป็นผู้นำการเล่นไปยิ้มไป, ริเริ่มสั่นตัวยียวนแล้วค่อยชู้ต และกล้ายิงจากครึ่งคอร์ท ปัจจุบันคุณเห็นว่ามันส่งอิทธิพลต่อคนอื่นๆ เห็นได้จาก เทร ยัง, เดเมี่ยน ลิลเลิร์ด, คุณเห็น ลูก้า ดอนชิช พวกเขาเหล่านั้นล้วนเคยสเต็ปแบ็คยิงจากกลางสนาม และทุกครั้งที่สำเร็จบรรยากาศในคอร์ทก็บ้าคลั่งตาม"

"ทุกวันนี้เล่นบาสฯแบบบันเทิงได้แล้ว สามารถสร้างผลงานไป หัวเราะไป อิทธิพลที่ทำให้เรื่องดังกล่าวกลายเป็นปกติได้นั้นต้องอาศัยผู้เล่นคนหนึ่งซึ่งมีความพิเศษในตัว"

"ก็อย่างที่ผมเคยเรียนไปว่าขอเพียงทำสิ่งที่ตัวคุณรัก แสดงตัวตนที่คุณเป็นออกมา แล้วทุกอย่างจะดีเอง หมอนั่นคือคนปฏิวัติวงการ"

อิกัวดาล่า เคยเล่น วอร์ริเออร์ส ในช่วงยุคทองซึ่งเข้าชิงฯเอ็มบีเอ 5 ปีติด กดมาสำเร็จสามแชมป์ โลดแล่นในขุมกำลังปีศาจที่ชื่อว่า เดธ ไลน์อัพ ต่อเนื่องถึง แฮมป์ตันส์ ไฟฟ์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด