:::     :::

'ฉายเดี่ยวโจ'หนุนซิมม่อนส์โดดชู้ตให้โลกตะลึง

วันจันทร์ที่ 20 กันยายน 2564
1,372
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจ จอห์นสัน อดีตสวิงแมนจอมแม่นของลีก เอ็นบีเอ วิเคราะห์ปัญหาของ เบน ซิมม่อนส์ การ์ด ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส หาใช่เรื่องจัมพ์ชู้ตไม่เป็น แต่มันคือสภาพจิตใจที่ขาดความเชื่อมั่นจนถูกคู่แข่งมองเป็นบ่อน้ำมันให้เล่นงานเมื่อเพลย์ออฟซีซั่นก่อน

ตั้งแต่เข้าลีกปี 2016 ซิมม่อนส์ มีปัญหาเรื่องการหาจังหวะจะแจ้งโดดชู้ต แต่ที่เข้าตาสุดคือเพลย์ออฟ รอบสอง ฝั่งตะวันออก 2021 ที่พบ แอตแลนตา ฮอว์กส์ เมื่อโดนตีฟาวล์ล่อไปยิงจุดโทษแล้วปรากฏว่าแม่นแค่ 35% แถมค่าเฉลี่ยซีรี่ส์นั้นเพียง 9.9 แต้ม จนมีส่วนทำทีมตกรอบ 

แม้มีเสียงด่าจากทั่วสารทิศแต่เจ้าของฉายา 'ฉายเดี่ยว โจ' ที่เด่นเรื่องชู้ตแม่นไม่ห่วงการ์ดวัย 25 ปีมากนักเนื่องจากเชื่อว่าเด็กมันชู้ตเป็น แค่ต้องเสริมความมั่นใจ 


"ด้วยความสัตย์ผมไม่คิดว่ามีอะไรผิดปกติกับเขา คุณก็เคยเห็นเขารับบอลมาแล้วโดดชู้ต, เฟ้ดอะเวย์, จัมพ์ยิง 3-คะแนน ดังนั้นทุกคนทราบเรื่องดังกล่าว" การแสดงความเห็นผ่าน 'ทีเอ็มซี สปอร์ตส์'

"หมอนั่นแค่ต้องการความมั่นใจแบบเดิมกลับคืนมา อะไรที่เคยทำได้ก็ส่งผ่านมันมาสู่เกมเอ็นบีเอ ก็แค่นั้นคุณอาจจะยิงพลาดหรือมีปัญหาในการสร้างจังหวะยิง แต่ไม่สามารถไปใส่ใจลูกที่พลาดจนมากเกินไป หมอนั่นก็แค่ต้องก้มหน้าก้มตาชู้ตต่อไป" 

อนึ่งช่วงปิดฤดูกาลนี้ ซิมม่อนส์ ได้ไปร่วมฝึกซ้อมกับ ราจอน รอนโด การ์ดจ่ายที่อาจชู้ตไม่ได้เทพระดับต้นลีก แต่เรื่องหัวจิตหัวใจผสานความทะนงต้นจัดว่ายืนเบอร์ต้นๆ น่าจะปลุกขวัญให้สตาร์ออสซี่ขึ้นมาบ้าง   

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด