:::     :::

ฟีฟ่าปรับเงินฮังการี,ปิดสนามเตะข้อหาเหยียด

วันอังคารที่ 21 กันยายน 2564
574
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอลฮังการี ถูกลงโทษทั้งปรับเงินและห้ามแฟนบอลเข้าสนาม หลังจากก่อเรื่องกองเชียร์เหยียดผิวนักเตะอังกฤษ ในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ออกบทลงโทษ ฮังการี กรณีแฟนบอลเหยียดผิวนักเตะอังกฤษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปรับเงินสูงถึง 200,000 ฟรังก์สวิส หรือราวๆ 158,416 ปอนด์ และสั่งให้ลงเล่นแบบปิดสนามเตะ หรือห้ามแฟนบอลเข้าสนามในสองเกมที่ลงเล่นในบ้านในรายการของฟีฟ่า โดยเกมที่สองจะถูกระงับไว้เป็นระยะเวลาสองปี

ฟีฟ่า ดำเนินการสอบสวนกรณีที่แฟนบอลฮังการีเหยียดผิวพุ่งเป้าไปที่ ราฮีม สเตอร์ลิง กับ จู๊ด เบลลิงแฮม สองนักเตะอังกฤษ ในเกมที่ สิงโตคำราม บุกชนะ 4-0 ที่บูดาเปสต์ เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายน ก่อนมีบทลงโทษดังกล่าวออกมา อันเนื่องมาจากเหตุการณ์ความรุนแรงด้วยการใช้คำพูดและการกระทำที่เป็นการเหยียดผิว การขว้างปาสิ่งของ การจุดดอกไม้ไฟ และปิดกั้นบันได

ทั้งนี้ โปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก 4 เกมสุดท้ายของ ฮังการี ประกอบด้วยเกมในบ้านเจอกับ อัลเบเนีย, เกมเยือน อังกฤษ วันที่ 9 และ 12 ตุลาคม ตามลำดับ, เกมในบ้านเจอกับ ซาน มารีโน่ และเยือน โปแลนด์ วันที่ 12 และ 15 พฤศจิกายน ตามลำดับ โดยบทลงโทษปิดสนามเตะจะเกิดขึ้นในเกมกับ อัลเบเนีย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})