:::     :::

'เจเค'ทึ่งหงส์เด็กเทพเพียบรู้งี้ส่งแข่งนานแล้ว

วันพุธที่ 22 กันยายน 2564
1,342
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล แกล้งทำเป็นซื่อไม่ทราบศักยภาพตัวรุก ไคดี้ กอร์ดอน, แบ็กขวา คอเนอร์ แบร้ดลี่ย์ และกองกลาง ไทเลอร์ มอร์ตัน ว่าโดดเด้งกว่าวัยเดียวกันขนาดไหน ทั้งอ้างว่าเพิ่งมีโอกาสเห็นเต็มตาเกมคาราบาว คัพ วานนี้ซึ่งเอาชนะ นอริช 3-0 ผ่านเข้ารอบสี่

ไคดี้ อายุ 16 ปี, 351 วัน ในเกมที่ แคร์โรว์ โร้ด นับเป็นผู้เล่น 'หงส์แดง' อายุน้อยสุดลำดับห้าที่ได้ประเดิมชุดใหญ่ ทั้งเกือบทำประตูจากการฮาล์ฟวอลเลย์ด้วยเทคนิคขั้นสูงในครึ่งหลัง ทว่าหวดโด่งขึ้นอัฒจันทร์

ผลงานโดยรวมอาจยังมีหลายจุดให้ขัดเกลา แต่ทาง คล็อปป์ เชื่อว่าเด็กมันจะโตขึ้นอีกทุกมิติจากนี้ไป 

"ใช่ เขาเป็นนักเตะที่ดี มันคือสิ่งที่พูดเกี่ยวกับเขา" การเปิดปากกับ 'แอลเอฟซี ทีวี'


"ขณะเดียวกันก็มีหลายเรื่องต้องปรับปรุง หลายอย่างต้องแก้ไข หลายอย่างต้องเรียนรู้ แต่ก็มีหลายอย่างติดตัวมาเช่นกัน เรามีความสุขมากที่มีเขาอยู่ใกล้ๆและเราจะปฏิบัติกับระมัดระวังที่สุด ผมต้องบอกอย่างนั้น"

"แต่ก็มีความสุขมากที่เขาอยู่ที่นี่ เขามีพรสวรรค์อย่างมาก"

"พูดถึง คอเนอร์ แบร็ดลีย์ เขาเป็นนักเตะไอร์แลนด์เหนือคนแรกตั้งแต่ปี 1954 ถ้ามีใครสักคนบอกผมก่อนหน้าสักหน่อย คงจะส่งเขาลงเล่นเร็วกว่านี้!"

" ซึ่งหมอนั่นเล่นได้อย่างสุดยอด  รวมถึง ไทเลอร์ ด้วยเช่นกัน ผมต้องบอกอย่างนั้น ตัวเองมีความสุขกับเด็กคนนี้มาก มันเป็นเรื่องใหญ่สำหรับทั้งสามคน"

" หลังจบเกมสิ่งแรกที่ผมแวะไปหาพร้อมกล่าว - ขอแสดงความยินดีด้วย-  เขาพูดกับผมว่า ‘ขอบคุณ!’ "

"ผมเลยตอบกลับไป - ‘ไม่มีอะไรต้องขอบคุณผม แกคู่ควรกับมัน’ ไม่เคยมีปัญหาเลย เด็กเหล่านี้เป็นน้ำดีมาก และขอบคุณพระเจ้าที่พวกเขาเป็นเด็กของเรา"

สถิตืนักเตะเด็กสุดประเดิมสนามชุดใหญ่ ลิเวอร์พูล คือ เจโรม ซินแคลร์ เมื่อ 26 ก.ย.2012 รายการ ลีก คัพ รอบสามที่ชนะ เวสต์บรอมวิช 2-1 บนวัย 16 ปี, 6 วัน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด