:::     :::

'ต้า'เร้าซุ้มมือปืนยิงต่อเนื่องเอาใจแฟนรุ่นใหม่

วันพุธที่ 22 กันยายน 2564
1,197
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ช อาร์เซน่อล กระตุ้นผู้เล่นของตัวเองให้มองแผนงานสโมสรคือโร้ด แมป ระยะยาวสำคัญสุดคือต้องหาทางเชื่อมโยงกับเหล่าแฟนบอลกูนเนอร์สสายเลือดใหม่ซึ่งวิธีการไม่ซับซ้อนนั่นคือคว้าชัยต่อเนื่อง หมายหัวเหยื่อรายต่อไป เอเอฟซี วิมเบิลดัน ในรายการ คาราบาว คัพ รอบสาม (22 ก.ย.)

'ปืนใหญ่' แม้ทรงยังไม่หวือหวาแต่ชนะมาแล้วสองเกมติดจนบรรยากาศโดยรวมดีขึ้นมาก ผิดกับตอนออกตัวหัวทิ่มสามเกมติดในลีกเมื่อเดือนกันยายน 

ดังนั้น อาร์เตต้า จึงปลุกเร้าลูกน้องรักษาโมเมนตัมนี้ไว้เพื่อซื้อความนิยมจากฐานแฟนบอลอายุน้อยซึ่งจะเติบโตขึ้นสู่สาวกเดนตายของสโมสรในอนาคต พร้อมกับที่ขุมกำลัง 'กันเนอร์ส' ซึ่งจะแก่พรรษาตามไปด้วย

โดยยกเหตุการณ์ที่นายด่าน อารอม แรมส์เดล ยกเสื้อแข่งของตัวเองให้แฟนบอลวัยละอ่อนเมื่อเกมสุดสัปดาห์คือหนึ่งในการรดน้ำหล่อเลี้ยงความสัมพันธ์ชั้นดี

"ผมสัมผัสได้ถึงการสร้างความสัมพันธ์ของนักเตะเรากับแฟนบอล สัมผัสได้ถึงการเชื่อมโยงที่ก่อตัวขึ้นและคิดว่าพวกเขาตระหนักต่อสิ่งที่ทำกันอยู่ ผู้เล่นเราซาบซึ้ง อยากขอบคุณแฟนบอล จึงทำแบบวันนั้นลงไป" การเปิดปากกับ 'อาร์เซน่อล ทีวี'


"เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้สองฝ่ายสโมสร-แฟนบอลยิ่งรวมกันเหนียวแน่นขึ้น, เชื่อมโยงกันมากขึ้นและผูกความสัมพันธ์แน่นแฟ้นขึ้น และเราจะก้าวไปเป็นทีมที่แข็งแกร่งแหงๆ"

กระแสแฟนบอลเชื่อมโยงสโมสรเห็นจากจำนวนบัตรเข้าชมเกม คาราบาว คัพ ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ทั้งที่เป็นแมตช์กลางสัปดาห์แล้วเจอทีมเล็กก็ยังสามารถขายไปได้แล้วกว่า 45,000 ใบ

"ผมมีความสุขมากที่ได้ยินแบบนั้น เพราะลูกน้องผมต่างตั้งตารอการเล่นต่อหน้าแฟนบอลใน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อีกครั้ง" บอสวัย 39 ปีเสริม

"ชนะเกมให้ได้คือความจำเป็นลำดับแรก ณ ตอนนี้ แล้วจากนั้นค่อยคิดถึงเกมลีกที่จะพบ สเปอร์ส ซึ่งจะเป็นแมตช์ที่พิเศษเช่นกัน" 

หนล่าสุดที่ อาร์เซน่อล ชนะสามนัดติดทุกรายการเกิดเกมลีกปลายซีซั่น 2020-21 (ชนะสี่นัดติด)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด