:::     :::

เชลซีลุ้นถึงจุดโทษก่อนผ่านวิลล่าหืดจับศึกบาวคัพ

วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน 2564
1,032
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เชลซี ผ่านเข้ารอบคาราบาว คัพ ไปได้แบบใจหายใจคว่ำในการดวลจุดโทษหลังในเวลา 90 นาทีเสมอกัน 1-1

ฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบสาม

เชลซี 1 - แอสตัน วิลล่า 1

(เชลซี ชนะจุดโทษ 4-3)

สนาม : สแตมฟอร์ด บริจด์

เชลซี เปลี่ยนทีมหลายตำแหน่ง แนวรุกส่ง ฮาคิม ซิเย็ค, คัลลั่ม ฮัดสัน โอดอย  และ ทิโม แวร์เนอร์ ลงเล่นร่วมกัน  

เชลซี ใช้เวลาตั้งเกมอยู่พักใหญ่และต้องรอจนถึงนาที 23 ถึงได้ลุ้นครั้งแรกจากจังหวะที่ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เปปิดบอลให้ ซาอูล ญีเกซ ได้โขกในเขตโทษ แต่หลุดกรอบน่าสเยดาย

นาที 28 เป็นโอกาสของ แอสตัน วิลล่า บ้างจากการเล่นฟรีคิกลูกสูตร อันวาร์ เอล กาซี่ ได้หลุดขึ้นทางซ้ายก่อนเปิดบอลเข้ากลาง แนวรับ เชลซี เคลียร์ทิ้งเสาแรกหวุดหวิด

รูปเกมของ เชลซี เป็นรอง แอสตัน วิลล่า และต้องมาลุ้นยิงไกลในนาที 37 จาก ซิเย็ค ที่หาช่องส่องด้วยซ้าย แต่ก็ไม่ดีพอที่จะผ่านมือ เจ็ด สเตียร์ 

นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก วิลล่า น่าจะได้ประตูสุดๆ  เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ แทงให้ คาเมรอน อาเชอร์  แตะแล้วยิงด้วยซ้าย แต่ว่า เกปา ออกมาปิดมุมได้เยี่ยม คาร์นีย์ ชุควูเอเมเก้า ที่เพิ่งลงมาเป็นสำรองได้ตามซ้ำ แต่ก็มีผู้เล่น เชลซี เคลียร์จากบนเส้นเอาไว้ได้

ครึ่งหลังนาที 54 เชลซี เป็นฝ่ายออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ รีซ เจมส์ เปิดบอลจากขวาเขตโทษ ทิโม แวร์เนอร์ โขกไม่ถึงสิบหลาเข้าไปสวยงาม

อีก 2 นาทีถัดมา สกอร์เกือบไหล ซิเย็ค แทงเข้าช่องให้ แวร์เนอร์ ตามเข้าเขตโทษไปตวัดยิงด้วยขวาหนีมือ เจ็ด สเตียร์ ได้แล้ว แต่บอลไหลผ่านเสาไกลออกหลัง

เชลซี หาโอกาสได้ต่อเนื่องในครึ่งหลัง ฮาคิม ซิเย็ค ตัดจากขวาเข้าในแล้วกดด้วยซ้าย  เจ็ด สเตียร์ ต้องผวาทุบทิ้งที่เสาแรก

ทว่ากลับเป็น วิลล่า ที่ตามตีเสมอ 1-1 ในนาที 64 แมทตี้ แคช ได้จังหวะเปิดบอลสุดสวยขวาฝั่งขวาเข้าไปในเขตโทษ คาเมรอน อาเชอร์ โขกระยะ 10 หลาส่งบอลเช็ดคานเด้งเข้าไปประตูไปเด็ดขาด

วิลล่า คึกขึ้นมาทันตามเห็นและได้ลุ้นยิงสองจังหวะซ้อนจาก อันวาร์ เอล กาซี่ และตัวสำรอง จาเดน ฟิโลเกน-บิดาเซ่ แต่ว่า เกปา อาร์รีซาบาลาก้า เซฟเอาไว้ได้หมด  

ช่วง 15 นาทีสุดท้าย เชลซี ต้องปรับเกมส่งอาวุธหนักอย่าง โรเมลู ลูกากู ลงมาแทน ซาอูล ญีเกซ ทว่าก็ไม่สามารถทำประตูเอาชนะในเวลา 90 นาทีได้ ทำให้ต้องดวลจุดโทษตัดสิน

ในการดวลลูกนิ่ง 12 หลา เชลซี ยิงได้แม่นยำกว่าเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ไปได้ 4-3 ทำให้ผ่านเข้ารอบหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เชลซี : เกปา อาร์รีซาบาลาก้า - รีซ เจมส์, เทรเวอร์ ชาโลบาห์, มาล็อง ซาร์, เบน ชิลเวลล์ - เอ็นโกโล่ ก็องเต้, รูเบน ลอฟตัส-ชีค, ซาอูล ญีเกซ - ฮาคิม ซิเย็ค, คัลลั่ม ฮัดสัน โอดอย - ทิโม แวร์เนอร์

แอสตัน วิลล่า : เจ็ด สเตียร์ - แมทตี้ แคช, อักเซล ตวนเซเบ้, คอร์ตนี่ย์ ฮอส, แอชลี่ย์ ยัง - มาร์เวลัส นากัมบา, มอร์กกาน ซ็องซง - เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่, เอมิเลียโน่ บวนเดีย, อันวาร์ เอล กาซี่ - คาเมรอน อาเชอร์

ผู้ตัดสิน : เกรแฮม สกอตต์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด