:::     :::

ทูเคิ่ลอวยเกปาราชาเซฟโทษแห่งเดอะบริดจ์

วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน 2564
907
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โธมัส ทูเคิ่ล รู้ซึ้งถึงความเป็นมหาเทพด้านการป้องกันลูกจุดโทษของนายด่าน เกปา อาร์รีซาบาลาก้า เมื่อเห็นด้วยตาตัวเอง จากเกมคาราบาว คัพ วานนี้ ที่จัดการไปหนึ่งเซฟพร้อมเขี่ย แอสตัน วิลล่า กรุยทางเข้ารอบสี่

เกปา ยังได้เป็นตัวจริงต่อเนื่องเพราะผูกปิ่นโตฟุตบอลถ้วย อีกทั้ง เอดูอาร์ เมนดี้ คงบาดเจ็บ ซึ่งจอมหนึบสแปนิชไม่ทำให้บอส ทูเคิ่ล ผิดหวังเมื่อการแข่งขันลากถึงการจุดโทษหลังเสมอในเวลา 90 นาที 1-1 

มือกาววัย 26 ปีป้องกันลูกยิงที่จุด 12 หลาของ มาร์เวลัส นากัมบา ทั้งกดดันให้ แอชลี่ย์ ยัง ซัดพลาดเองไปจูบคาน นับเป็นการกู้หน้าให้ เบน ชิลเวลล์ ทีมเมตที่กดชนเสา จนคว้าชัยด้วยผล 4-3 

"เกปา มีจุดแข็งในการเซฟจุดโทษ เขามีประสบการณ์ที่ดีในการดวลจุดโทษตัดสิน ดังนั้นเราจึงโฟกัสในเรื่องดังกล่าว และพยายามอย่างที่สุด" บอสวัย 49 ปีกล่าวกับ 'เชลซี ทีวี'


"ผมมีความสุขที่นักเตะรักษาความนิ่ง มันเป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยม ปลื้มเลยเพราะนี่คือเกมที่ลำบาก เป็นบอลถ้วยที่ต้องสู้กันหนัก เป็นความรู้สึกที่ดีในการคว้าชัย"

ส่วนการจับสลากรอบสี่ไปพบ เซาธ์แฮมป์ตัน แม้ยังได้เล่นที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่กุนซือดอยช์ก็มองเป็นโจทย์หิน

"อีกหนึ่งเกมพบกับทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และจะเป็นอีกหนึ่งนัดที่ยากแน่นอน"


นับตั้งแต่นัดชิงฯ คาราบาว คัพ ปี 2019 ที่ เกปา พยศใส่อดีตผจก.ทีม เมาริซิโอ ซาร์รี่ ไม่ยอมโดนเปลี่ยนออกเพื่อ วิลลี่ กาบาเยโร่ ลงทำหน้าที่ป้องกันจุดโทษซึ่งบทสรุป 'สิงห์บลูส์' แพ้นั้น เหมือนกลายเป็นบทเรียนให้โกลสแปนิชปรับปรุงตัวเอง

เพราะจากนั้นมาอีกสี่หนที่รับโอกาสทำหน้าที่ สามารถช่วยทีมเฮถึง 3 ครั้ง ไล่จากรายการ ยูโรปา ลีก 2019 ที่ยิงจุดโทษชนะ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2021 เปลี่ยนลงไปนาที 119 ช่วยทีมปราบ บียาร์เรอัล และล่าสุดโค่น วิลล่า วานนี้ 

ความปราชัยในการดวลเป้าหนเดียวคือ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2019 ที่พ่าย ลิเวอร์พูล 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด