:::     :::

GMเลเกอร์สหวังผู้เล่นฉีดวัคซีนครบ-เบื้องหลังต่อการูโซ่ล่ม

วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2564
1,326
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ร็อบ เพลินก้า ผจก.ทั่วไป แอลเอ เลเกอร์ส แสดงความเห็นว่าอยากให้นักกีฬาทั้งหมดของทีมเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดส จะได้ไม่ส่งปัญหาระหว่างซีซั่น ส่วนเหตุผลที่ทีมไม่สามารถต่อสัญญาแก่คัลต์ฮีโร่ อเล็กซ์ การูโซ่ สำเร็จนั้นเพราะเจ้าตัวอยากหาความท้าทายใหม่

ประเด็นการฉีดวัคซีนโควิดแก่นักกีฬาเอ็นบีเอกำลังถูกหยิบมาพูดถึงกันในวงกว้าง โดยรายงานล่าสุดเผยว่าจำนวนผู้เล่นของลีกกว่า 90% จิ้มครบโดสไปแล้ว 

ทว่าก็มีส่วนน้อยยังหัวแข็งปฏิเสธการเข้ารับวัคซีนโดยอ้างเรื่องความเชื่อส่วนตัวและหลักศาสนา โดยหนึ่งในสมาชิกทีม 'ม่วง-ทอง' ที่คาดว่ายังไม่ฉีดแม้แต่เข็มเดียวคือชู้ตติ้งการ์ดใหม่ เคนท์ เบซมอร์ 

ต่อเรื่องดังกล่าวมุมมองของ เพลิก้า มองประโยชน์ส่วนรวม แม้นครลอส แอนเจลีส ไม่บังคับเข้มงวดเหมือนนิวยอร์ก ซิตี้ หรือ ซาน ฟรานซิสโก ที่ออกกฎให้นักกีฬาอาชีพผู้แข่งขันในพื้นที่ปิดต้องได้รับการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็มจึงอนุญาตเล่นเกมเหย้า แต่เขาก็อยากให้ขุมกำลัง เลเกอร์ส รับวัคซีนครบอยู่ดี 


“ในคืนเปิดสนามที่พวกเราจะแข่งกับ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ผมอยากให้ผู้เล่นทุกคนที่มีสัญญาจ้างในทีมปัจจุบันของเรา - คืนนั้นเชื่อว่าจะเข้ารับการฉีดวัคซีนครบแล้ว" เพลินก้า กล่าวกับ 'สเป็คตรัม สปอร์ตส์ เน็ตเวิร์ก'

เรื่องต่อมาที่จีเอ็ม. เลเกอร์ส ชี้แจงคือถูกแฟนบาสฯต่อว่าเรื่องไม่ยอมตกรางวัลให้การ์ดปิดทองหลังพระ การูโซ่ จนหลุดเข้าตลาดฟรีเอเจนต์เซ็นลงเอย ชิคาโก บูลล์ส 

ทางผู้บริหารมือทองอ้อมแอ้มบอกว่าก็อยากเก็บไว้ แต่เมื่อแนวทางทีมเกหมดหน้าตักกับ 3 ดารา เลอบรอน เจมส์, แอนโธนี่ เดวิส และ รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก จนเพดานค่าจ้างเกือบหมด ดังนั้นพวกตัวประกอบจึงต้องเป็นดาวโรยค่าจ้างขั้นต่ำจึงสามารถส่งชื่อแข่งได้ครบ 15 คน 


"เราพยายามตื๊อเขาแล้ว อยากเก็บไว้จริงๆ แต่ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นมันยากที่จะหาความลงตัวให้ได้กับทุกฝ่าย" 

ปัจจุบัน การูโซ่ ออกไปหาความท้าทายใหม่ยังนครแห่งสายลม ผนึกกำลัง แซ็ค ลาวีน, เดอมาร์ เดอโรซาน, นิโกล่า วูเซวิช และ ลอนโซ่ บอล อีกศิษย์เก่า เลเกอร์ส หวังช่วย บูลล์ส ได้ลุ้นเพลย์ออฟ   

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด