:::     :::

อับดุล-จับบาร์จวกผู้เล่นไม่ฉีดวัคซีนทำให้คนอื่นอยู่ในความเสี่ยง

วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2564
1,013
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คารีม อับดุล-จับบาร์ แสดงความเห็นถึงผู้เล่นที่ไม่ยอมฉีดวัคซีน 'โควิด-19' ว่าทำให้เพื่อนร่วมทีมและคนรอบข้างมีความเสี่ยงเรื่องสุขภาพและชีวิต

คารีม อับดุล-จับบาร์ ตำนานเอ็นบีเอวัย 74 ปี เปิดเผยกับ แม็ตต์ ซัลลิแวน ในรายการ 'โรลลิ่ง สโตน' เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาถึงปัญหาที่เอ็นบีเอกำลังเผชิญอยู่ ซึ่งรวมถึงทฤษฎีสมคบคิดที่มีผู้เล่นระดับดาราของวงการยัดห่วงหลายคนต่อต้านการฉีดวัคซีน 'โควิด-19' พร้อมเน้นย้ำว่าเอ็นบีเอควรยืนกรานให้ผู้เล่นและเจ้าหน้าที่ทุกคนเข้ารับการฉีดวัคซีนเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ 

เอ็นบีเอเคยเปิดเผยว่าผู้เล่นประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกัน 'โควิด-19' ก่อนเข้าสู่ซีซั่น 2021-2022 แต่มีอีกราว 10 เปอร์เซ็นต์ที่ยังไม่ยอมฉีดวัคซีน นำโดย คายรี่ เออร์วิ่ง การ์ดดาวดังของ บรู้กลิน เน็ตส์ ซึ่งเป็นโต้โผใหญ่ที่เคยโพสต์บนโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับสมาคมลับที่ต้องการปลูกฝังวัคซีนในแผนการที่จะเชื่อมโยงคนผิวดำกับคอมพิวเตอร์หลักโดยระบุว่าเป็นแผนการของซาตาน แต่ถูกโต้แย้งว่าเป็นทฤษฎีที่ไร้สาระและไม่สมเหตุสมผล แต่เอ็นบีเอไม่สามารถหยุดยั้งทฤษฎีเหล่านั้นไม่ให้แพร่กระจายไปตามล็อคเกอร์รูมต่างๆ


'เอ็นบีเอ ควรยืนกรานให้ผู้เล่นและเจ้าหน้าที่ทุกคนได้รับวัคซีนหรือถอดพวกเขาออกจากทีม' อับดุล-จับบาร์ กล่าวผ่าน โรลลิ่ง สโตน 'ไม่มีที่ว่างสำหรับผู้เล่นที่เต็มใจเสี่ยงเรื่องสุขภาพและชีวิตของเพื่อนร่วมทีม, สตาฟฟ์ และแฟนๆ เพียงเพราะพวกเขาไม่สามารถเข้าใจถึงความร้ายแรงของสถานการณ์หรือทำวิจัยที่จำเป็น' 

'สิ่งที่ผมพบว่าไม่สุภาพโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับการปฏิเสธวัคซีนคือความเย่อหยิ่งของพวกเขาในการไม่เชื่อในวิทยาภูมิคุ้มกันและผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์อื่นๆ แต่ถ้าลูกๆของพวกเขาป่วยหรือพวกเขาต้องการการรักษาพยาบาลฉุกเฉิน พวกเขาจะทำในสิ่งที่ผู้เชี่ยวชาญคนเดียวกันบอกพวกเขาได้เร็วแค่ไหน?' อับดุล-จับบาร์ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด