:::     :::

วิกกิ้นส์กร้าวไม่ฉีดวัคซีนโควิดแม้กระทบสะพานทอง

วันอังคารที่ 28 กันยายน 2564
942
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอนดรูว์ วิกกิ้นส์ ฟอร์เวิร์ดเจ้าปัญหาของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส เปิดใจในงานพบสื่อมวลชนก่อนเทรนนิ่งแคมป์ 2021 ว่าขอไม่พูดเรื่องที่เขาปฏิเสธเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 อีกต่อไป โดยท่าทียังแข็งกร้าวเชื่อศรัทธาตัวเอง มากกว่ามองผลกระทบส่วนรวม

ต้นเรื่องคือสาธารณสุขท้องถิ่น ซาน ฟรานซิสโก อันเป็นที่ตั้งสนามเหย้า เชส เซนเตอร์ ของ วอร์ริเออร์ส ออกกฎให้บุคคลอายุมากกว่า 12 ปี ถ้าต้องการเข้าร่วมกิจกรรมในพื้นที่ปิดซึ่งมีการรวมกลุ่มของคนระดับ 500 ชีวิตขึ้นไป ต้องฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสมรณะครบโดสเสียก่อน 

ทว่า วิกกิ้นส์ ก็เกี่ยงงอนวิ่งเต้นหาทางด้วยการยกเรื่องความเป็นผู้เคร่งศาสนาแล้วส่งคำร้องถึงลีกให้ออกหนังสือรับรอง เพื่อจะได้นำเอกสารฉบับนี้ยืนยันกับสาธารณสุขท้องถิ่นอีกที แต่ปรากฏโดนปฏิเสธ 

เรื่องบานปลายถึงตอนนี้ก็ค่อนข้างชัดเจนว่าเขาจะไม่ได้รับอนุญาตให้แข่งเกมเหย้า รวมถึงถูกจำกัดกิจกรรมซ้อมร่วมกลุ่มในร่ม ซึ่งเจ้าตัวก็โนสนโนแคร์ บอกอยากปรับเงินก็เชิญเลย เพราะศรัทธานั้นยิ่งใหญ่สุด 

"ถอยหลังก็ชนกำแพงแต่ผมจะยังเดินหน้าสู้ในสิ่งที่ตัวเองศรัทธา ผมต้องสู้ต่อไปในสิ่งที่เชื่อว่าถูกต้อง ต่อให้มันเป็นเรื่องที่เหมาะสมสำหรับคนๆเดียวแต่ในทางกลับกันคนอื่นไม่เห็นแบบนั้น" การเปิดปากระหว่าง มีเดีย เดย์ 

"พวกสื่อฯทำให้เรื่องมันใหญ่เกินเบอร์ ผมจะพูดเปิดอกในทุกๆอย่างเมื่อพร้อม ไม่ได้ขึ้นกับเวลาของพวกคุณทุกคน มันขึ้นกับความพร้อมของตัวเอง"

"ต่อให้ต้องโดนปรับเงินก้อนโต มันก็ปัญหาของผม ไม่ใช่กงการของคุณ" 


การหายหน้าจากเกมเหย้าของ วิกกิ้นส์ ในกรณีนี้จะสูงเงินกว่า 350,000 เหรียญ สหรัฐฯ-ต่อ-นัด คำนวณแล้วหากพลาดทั้งซีซั่นก็ครึ่งหนึ่งจากค่าเหนื่อยปีนี้ 31.6 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ

เกมแรกของฤดูกาลปกติฐานะทีมเหย้ากับ แอลเอ คลิปเปอร์ส 21 ต.ค. ผู้เล่นแคนาเดี้ยนยังตอบไม่ได้เช่นกันถึงตอนนั้นจะยังไง

"ผมยังไม่ได้คิดไปไกลถึงขนาดนั้น มองแบบวันต่อวัน" 

อนึ่งเรื่องการซ้อมกับทีมนั้น วิกกิ้นส์ ยอมรับได้ถ้าต้องสวมหน้ากากระหว่างอยู่ในยิมฯ แม้มันเป็นอุปสรรคต่อการหายใจก็ตาม

ด้านความเห็นจากเฮดโค้ช สตีฟ เคอร์ ก็ยังไม่รู้เอายังไงกับผู้เล่นวัย 26 ปี

"ก็ไว้รอดูว่าทุกอย่างจะออกมารูปไหน เราหวังว่าเรื่องทั้งหมดจะได้รับการสะสางในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า เพราะกำลังจะเข้าเทรนนิ่งแคมป์ วางแผนมีทุกคนพร้อมหน้าบนสนามเพื่อพร้อมสำหรับเคี่ยวเข็ญกัน" 

แอนดรูว์ กำลังเข้าซีซั่นที่แปดอาชีพ ผลงานเฉลี่ยเมื่อฤดูกาลก่อน 18.6 แต้ม, 4.9 รีบาวน์ด, 2.4 แอสซิสต์และ 1.0 บล็อค  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด