:::     :::

ทาวน์สเผยแม้หายโควิดแต่เหลือผลข้างเคียงจนวันนี้

วันอังคารที่ 28 กันยายน 2564
939
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คาร์ล-แอนโธนี่ ทาวน์ส เซนเตอร์ มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ งงใจกับนักกีฬาเอ็นบีเอที่ยังไม่ยอมไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพราะหากนักยัดห่วงเหล่านั้นต้องติดไวรัสขึ้นมาจริงๆแล้วเหลือผลข้างเคียงรบกวนแบบเขา จะมานั่งคิดเสียดายคงไม่ทัน

เมื่อซีซั่นก่อน ทาวน์ส ต้องพลาดแข่งมากถึง 13 เกมฤดูกาลปกติเพราะติดโควิด โดยต่อให้ไม่สามารถแพร่เชื้อให้ผู้อื่นแล้วอาการคงค้างที่ทำให้เหนื่อยง่ายยังเล่นงานอยู่ถึงทุกวันนี้ 

ไหนจะเป็นความบอบช้ำทางจิตใจเพราะต้องเสียคุณแม่, คุณลุงและสมาชิกครอบครัวคนอื่นๆอีก 5 คนจากไวรัสมรณะมันจึงเป็นปีที่ยากลำบากมากกว่าจะกัดฟันผ่านมันมาได้ 

"ผมต้องเผชิญกับเหตุการณ์มากมายรอบปีที่ผ่านมา ซึ่งส่วนตัวแล้วคิดว่ามันมากเกินไป ยังจำได้ตอนกักตัวอยู่บ้าน คิดว่ามันมากกว่าแค่เรื่องโควิดแต่คือการออกเดินทางแบบองค์รวม" การเปิดปากกับ 'สปอร์ตส์ อิลลัสเตร็ด'


"เงินทองบ้าบอนั้นแม่งไม่มีค่ากับผมเลย ช่วงเวลาที่เราต้องเผชิญเรื่องจริงว่าต้องสูญเสียคนในครอบครัวไปทุกวันนั้น มันทำให้ผมเข้าใจเลยว่าระหว่างนั้นคงไม่สามารถเล่นบาสฯในแบบที่ต้องการปล่อยความเป็นตัวตนบนลีกเอ็นบีเอออกมาได้"

"ก็ไม่อยากแสดงด้านแย่ๆของตัวเองออกมา นั่งทบทวนว่า -มันยังเหลือเวลาอีกมากให้เรากลับไปเล่นบาสฯ หรือมันต้องจบเห่แล้ว มันไม่มีอารมณ์จริงๆ - เข้าห้องน้ำไปดูสารรูปตัวเอง เฝ้าถามว่าใช่ตัวกูจริงๆหรือเปล่า หากถึงวันที่กูอายุ 40 ปีจะมีความสุขกับให้คนที่อยู่ในกระจกไหม"

"จนถึงทุกวันนี้ก็ยังต้องหวนคิดถึงเรื่องแย่ๆเหล่านั้นอยู่"  


ทาวน์ส ได้รับการรักษาจากโรงพยาบาลท้องถิ่น ซึ่งระหว่างนั้นเขาน้ำหนักลดไปถึง 50 ปอนด์ (ราว 22.6 ก.ก.) ช่วงเกือบหนึ่งเดือนที่ไม่ได้ลงสนาม 

"ตัวผมเหลือเท่า แดนเจโล่ รัสเซลล์ ฟีบเหลือเท่าผู้เล่นการ์ดของเรา คุณคิดว่าผมจะยืนเซนเตอร์ไหวไหม?" 

โภชบำบัดจัดโปรแกรมทานอาหารที่ให้พลังงานสูงจนผู้เล่นวัย 25 ปีกู้น้ำหนักคืนมาได้ แต่แม้ร่างกายฟื้นมาแต่จิตใจคงได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก 

ดังนั้นช่วงปิดซีซั่นที่ผ่านมา ทาวน์ส จึงใช้เวลาเยียวยาจิตใจตัวเองจนดีขึ้นตามลำดับจนพร้อมสำหรับฤดูกกาล 2021-22 ด้วยเป้าหมายเข็นทีมพลังหนุ่มหยุดร้างโอกาสเพลย์ออฟแค่ 3 ปีติด

"ผมคิดว่าตัวเองพร้อมแล้ว หากต้องเริ่มตั้งแต่วันนี้เลย ผมก็ยิ่งกว่าเตรียมตัวมาอย่างดี ปรับสภาพจิตใจเพื่อทำงานให้ มินเนโซต้า, อาศัยที่ มินเนโซต้า เพื่อเล่นบาสฯ ช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมาซุ่มซ้อมอย่างหนัก ไม่เพียงขุนร่างกายแต่ยังขัดเกลาหัวใจตัวเองด้วย" 

ช่วงปิดซีซั่นทีมก็ขยับขุมกำลังพอสมควรได้การ์ดเก๋า แพทริค เบฟเวอร์ลี่ย์ และ โทรีน พรินซ์ เข้ามาเสริมแก่พวกคนหนุ่ม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด