:::     :::

อาแจ็กซ์แรงต่อดับเบซิคตัส2-0เฮ2นัดรวด

วันพุธที่ 29 กันยายน 2564
790
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาแจ็กซ์ ยังคงทำผลงานได้อย่างร้อนแรงในแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ เมื่อเปิดบ้านเอาชนะ เบซิคตัส 2-0 ทำให้ผ่านไป 2 นัดพวกเขาเก็บไปแล้ว 6 คะแนนเต็ม

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม ซี

อาแจ็กซ์ (ฮอลแลนด์) 2

เบซิคตัส (ตุรกี) 0

สนาม : โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า

นาทีที่ 10 เบซิคตัส เกือบที่จะได้ประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะที่ เคนาน คารามาน แทงทะลุช่องให้ บัตชูอายี่ ง้างเท้ายิงด้วยขวา บอลผ่านมือของ เรมโก้ ปาสเฟียร์ ผู้รักษาประตู อาแจ็กซ์ ไปแล้ว แต่บอลกระเด้งไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย 

อาแจ็กซ์ มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 17 จากจังหวะต่อบอลขึ้นมาทางพื้นที่ริมเส้นฝั่งซ้ายของเจ้าบ้านแล้วเป็น ทาดิช ที่พาบอลตัดเข้าในก่อนจะจ่ายให้ สตีเฟ่น เบอร์ไกส์ หวดบอลเข้าไปตุงตาข่าย 

เจ้าบ้านมีโอกาสได้จบสกอร์ลุ้นประตูที่ 2 ในนาทีที่ 26 จากจังหวะที่ อันโตนี่ ครอสบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ อัลแลร์ ได้เทกตัวขึ้นโขกบอลเกือบหลุดออกหลัง แต่ยังดีที่ นุสแซร์ มาซซารุย ยังตามไปตวัดกลับมาให้ เอ็ดซอน อัลวาเรซ โหม่งอีกที ทว่า เดสตาโนกลู ยังเซฟช่วยให้ทีมไม่เสียประตูเพิ่มเอาไว้ได้ 

อาแจ็กซ์ ยังคงเป็นฝ่ายโหมบุกอย่างต่อเนื่องเพื่อทำประตูหนีห่างและได้ลุ้นในนาทีที่ 38 จากจังหวะที่ ทาดิช ครอสบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ อัลแลร์ ได้โขก แต่ เดสตาโนกลู ยังใช้เท้าเซฟช่วยให้ทีมยังไม่เสียประตูเพิ่มเอาไว้ได้อีกครั้ง

กระทั่งนาทีที่ 43 เจ้าบ้านมาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ เบอร์ไกส์ ครอสบอลจากพื้นที่ริมเส้นฝั่งขวาเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ อัลแลร์ ยิงจ่อ ๆ เข้าประตูไป 

ในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม หมดครึ่งแรก อาแจ็กซ์ ยังนำ เบซิคตัส 2-0 

เกมในครึ่งหลังผ่านมาถึงนาทีที่ 51 อาแจ็กซ์ เกือบบวกสกอร์เพิ่มจากจังหวะที่ ทาดิช ครอสบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ อัลแลร์ มีโอกาสได้โขกจ่อ ๆ แต่ เดสตาโนกลู ยังเซฟช่วยทีมไม่ให้เสียประตูที่ 3 เอาไว้ได้ 

ในนาทีที่ 62 เบซิคตัส พลาดโอกาสในการทำประตูไล่มาอย่างน่าเสียดายจากจังหวะที่ บอซโดกาน แทงทะลุช่องให้ เคนาน คารามาน ยิงเข้าไปตุงตาข่าย แต่สุดท้ายผู้ตัดสินไม่ให้เป็นประตูหลังมองว่า คารามาน ไปตัดฟาวล์ใส่ ยูร์เรียน ทิมเบอร์ ก่อนจะมีประตูเกิดขึ้น

ในช่วงเวลาที่้เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม อาแจ็กซ์ เปิดบ้านคว้าชัยเหนือ เบซิคตัส 2-0 คว้า 3 แต้มมาครองได้สำเร็จ ทำให้ อาแจ็กซ์ เก็บได้ 6 แต้มเต็มจากการลงสนามไปแล้ว 2 เกม ขณะที่ เบซิคตัส ยังไม่มีแต้มหลังจากที่้แพ้มา 2 เกมติดต่อกัน 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

อาแจ็กซ์ : เรมโก้ ปาสเฟียร์, นุสแซร์ มาซซารุย, ยูร์เรียน ทิมเบอร์, เลอันโดร มาร์ติเนซ, ดาเล่ย์ บลินด์, เอ็ดซอน อัลวาเรซ, ไรอัน กราเฟนเบิร์ช, อันโตนี่, สตีเฟ่น เบอร์ไกส์, ดูซาน ทาดิช, เซบาสเตียง อัลแลร์ 

เบซิคตัส : เออร์ซิน เดสตาโนกลู, วาล็องติน โรซิเย่ร์, แซร์ดาร์ ซาอัตซี, ฟาบริซ เอ็นซากาล่า, อูมุต เมราส, เคนาน คารามาน, ซาลีห์ อูชาน, โชเซฟ เดอ ซูซ่า, ชาน บอซโดกาน, ริดวาน ยิลมาซ, มิชี่ บัตชูอายี่

ผู้ตัดสิน : เบอนัวต์ บาสเตียง (ฝรั่งเศส)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด