:::     :::

เจ้าของเพลิแกนส์สั่งเสียถ้าตายให้ขายทีมบริจาคการกุศล

วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน 2564
1,146
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เกย์ล เบนสัน เศรษฐีนีเจ้าของแฟรนไชส์ อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส และทีมบาสฯเอ็นบีเอ นิว ออร์ลีนส์ ประกาศความตั้งใจว่าเมื่อเธอเสียชีวิตก็จะขายสองทีมกีฬาแก่ผู้มีความเหมาะสมดูแลต่อ ส่วนเงินที่ได้ก็โอนเข้ากองทุนเพื่อช่วยเหลือกิจกรรมการกุศลในท้องถิ่น

เกย์ล เวลานี้อายุ 74 ปี เธอเป็นผู้รับสืบทอดสองแฟรนไชส์ประจำเมือง นิว ออร์ลีนส์ ต่อจากสามีผู้ล่วงลับ ทอม เบนสัน ที่เสียชีวิตเมื่อมี.ค. 2018 

แล้วด้วยความที่มาดามเบนสันรู้สัจธรรมว่าชีวิตมนุษย์คงอยู่ได้อีกไม่นาน สู้หาทางตอบแทนสังคมและชุมชนที่ตัวเองอาศัยจะดีกว่า

"อิฉันได้เตรียมการไว้แล้วว่าใครจะทำอะไรบ้าง แล้วทิศทางไปอย่างไร มันจะเป็นไปแบบที่สั่งเสีย" เบนสัน กล่าวกับ 'เดอะ ไทมส์-พิคายูน'


สำหรับคนที่เถ้าแก่เนี้ยวางตัวไว้สำหรับสะสางเรื่องคือ เดนนิส โลชา ปธ.บริหาร เซนต์ส และ เพลิแกนส์ จะเป็นหัวเรือใหญ่ในการขายแฟรนไชส์ จากนั้นก็นำเงินไปบริจาคต่อ 

โดยเว็บไซต์การเงิน/การธนาคารอย่าง ฟอร์บส์ ประเมินราคา เซนต์ส อยู่ไม่ต่ำกว่า 2.825 พันล้านเหรียญ สหรัฐฯ เมื่อ ส.ค.ที่่ผ่านมา ส่วน เพลิแกนส์ ตีราคาเมื่อก.พ.ที่ 1.35 พันล้านเหรียญ สหรัฐฯ

"เงินจะถูกถ่ายเข้ากองทุน เกย์ล และ ทอม เบนสัน ซึ่งกองทุนก็จะบริจาคทรัพย์สินให้แก่เมืองปีละครั้งโดยพื้นฐาน แล้วจะสนับสนุนกันตลอดไป"

"การตอบแทนชุมชนคือหนทางเดียวที่ทำให้ฉันและสามีผู้ล่วงลับมีความสุข เพราะตายไปก็เอาเงินติดตัวไปไม่ได้แม้แต่แดงเดียว" 

อนึ่งการขายทอดสองแฟรนไชส์นั้น มาดามเบนสัน ตั้งเงื่อนไขแก่เจ้าของใหม่ว่าต้องรับปากไม่ย้ายทีมออกจากเมือง นิว ออร์ลีนส์ เป็นอันขาด  จึงพิจารณา

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด