:::     :::

NBAคืบหน้าผู้เล่นฉีดวัดซีนโควิดขึ้นเป็น95%

วันศุกร์ที่ 01 ตุลาคม 2564
836
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาสเกตบอลเอ็นบีเอ สหรัฐฯ ถือเป็นลีกกีฬาที่มีความตระหนักต่อความเสียหายจากไวรัสโควิด-19 สูงมากเพราะแม้ไม่มีการบังคับผู้เล่นฉีดวัคซีนครบโดสแต่รายงานล่าสุดก่อนเปิดซีซั่น 2021-22 พบว่านักยัดห่วงกว่า 95%ลงเข็มครบแล้ว

รายงานจาก 'อีเอสพีเอ็น' ว่านักกีฬาเอ็นบีเอตื่นตัวกับเรื่องดังกล่าวจริงจังเพราะการสำรวจจำนวนผู้รับวัคซีนครบโดสเมื่อสัปดาห์ก่อน.อยู่ราว 90% แล้วใช้เวลาต่อมาอีกไม่ถึงเดือนขึ้นมาอีก 5% 

ปัจจุบันความเข้มงวดของหน่วยงานสาธารณสุขของแต่ละท้องถิ่นก็ตึง/หย่อนต่างกัน อย่าง นิวยอร์ก ซิตี้, ซาน ฟรานฯ และ โตรอนโต ประเทศแคนาดา ออกคำสั่งว่านักกีฬาอาชีพใดๆที่แข่งในสถานที่ปิดจำเป็นต้องได้รับฉีดวัคซีนครบโดสจึงอนุญาตแข่งเกมเหย้า

ส่งผลให้ คายรี่ เออร์วิ่ง แห่ง บรู้กลิน เน็ตส์ (สธ.นิวยอร์ก ซิตี้) กับ แอนดรูว์ วิกกิ้นส์ ของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส (สธ.ซาน ฟรานฯ) หากยังปฏิเสธการฉีดวัคซีนก็จะพลาดลงแข่งเกมเหย้าไปตลอดจนกว่ามีคำสั่งเปลี่ยนแปลง แถมไม่ได้ค่าจ้างตลอดช่วงที่หายหน้าไป 


ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆในลีกส่วนน้อย 5% ที่ยังไม่ยอมเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เท่าที่ทราบตัวเพิ่มคือ แบร้ดลี่ย์ บีล การ์ดออล-สตาร์ วอชิงตัน วิเซิร์ดส์, ไมเคิ่ล พอร์เตอร์ Jr. ฟอร์เวิร์ด เดนเวอร์ นักเก็ตส์, โจนาธาน อิซัค ฟร้อนท์คอร์ท ออร์แลนโด แมจิค และ เทรย์ เบิร์ก การ์ดสำรอง ดัลลัส แมฟเวอริคส์ 

อย่างไรก็ตามพวกเขาเหล่านั้นสามารถเดินทางไปแข่งยัง นิวยอร์ก ซิตี้, ซาน ฟรานฯ และ โตรอนโต ได้เพราะข้อบังคับไม่ครอบคลุมนักกีฬาทีมเยือน เพียงแต่จะโดนจับตรวจไวรัสมรณะแบบถี่ๆตั้งแต่ก่อนเข้าที่พัก, ก่อนเข้าสนามซ้อม และก่อนเข้าสนามแข่ง 

โดยระหว่างนี้ทั้ง 30 แฟรนไชส์เข้าเทรนนิ่งแคมป์ ส่งรายชื่อซ้อมได้ค่ายละ 20 คนปรากฏว่ารับการฉีดวัคซีนแล้วมากถึง 570 จากทั้งหมด 600 คน

ลำดับต่อไปต้องรอติดตามตัวเลขว่าเมื่อต้องตัดตัวส่งชื่อแข่งทีมละ 15 คน บวกอีกสองรายสัญญาทู-เวย์ ก่อนวันที่ 19 ต.ค. จำวนผู้เข้ารับวัคซีนครบโดสจะเพิ่มขึ้นหรือไม่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด