:::     :::

เคอร์ขึ้นแท่นตัวเต็งคุมทีมยูเอสเอต่อจากโพโพวิช

วันอาทิตย์ที่ 03 ตุลาคม 2564
1,200
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สตีฟ เคอร์ วัย 56 ปี ฐานะเฮดโค้ช โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส มีโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าโค้ชคนใหม่ของทีมบาสเกตบอลยูเอสเอต่อจาก เกร็กก์ โพโพวิช

สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ช โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส กลายเป็นตัวเต็งที่มีโอกาสก้าวขึ้นมารับตำแหน่งหัวหน้าโค้ชทีมบาสเกตบอล ยูเอสเอ ต่อจาก เกร็กก์ โพโพวิช จากการเปิดเผยของ มาร์ค สไตน์ นักข่าวที่คร่ำหวอดวงการยัดห่วงมะกันมาอย่างยาวนานที่กล่าวกับ 'ดิ แอธเลติก' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

เคอร์ วัย 56 ปี ทำงานฐานะผู้ช่วยของ โพโพวิช มาทั้งศึก ฟีบ้า เวิลด์ คัพ 2019 และ โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียวในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา ซึ่งนำทีมยูเอสเอคว้าเหรียญทองสมัยที่ 4 ติดต่อกัน แม้จะมีปัญหาในช่วงแรกที่เข้ามารับงานต่อจาก ไมคื เคอร์ซีเซฟสกี้ ในปี 2017 


โพโพวิช ทำข้อตกลงฐานะเฮดโค้ชทีมยูเอสเอจนถึงสิ้นปี 2020 แต่จากการแพร่ระบาดของเชื้อ 'โควิด-19' ทำให้การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ล่าช้าไปหนึ่ง นั่นทำให้หัวหน้าโค้ชของ ซาน แอนโธนิโอ สเปอร์ส ทำงานในตำแหน่งดังกล่าวต่อไปอีกหนึ่งปี

เคอร์ กำลังเข้าสู่การทำงานฐานะเฮดโค้ช วอร์ริเออร์ส ฤดูกาลที่ 8 ของเขา สถิติ 376-171 ในช่วงเวลาดังกล่าวและนำทีมคว้าแชมป์เอ็นบีเอ 3 สมัย ขณะที่ อีริค สโปลสตร้า เฮดโค้ช ไมอามี่ ฮีต เป็นอีกหนึ่งแคนดิเดตตำแหน่งหัวหน้าโค้ชทีมบาสเกตบอลยูเอสเอเช่นเดียวกัน 

ส่วน แกรนท์ ฮิลล์ จะเข้ามาทำงานฐานะผู้อำนวยการฝ่ายจัดการของทีมบาสเกตบอลยูเอสเอต่อจาก เจอร์รี่ โคแลนเจโล่ และเขาจะเป็นผู้นำในการค้นหาเฮดโค้ชคนใหม่ ซึ่งคาดหวังว่าจะมีการแต่งตั้งก่อนจะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ของเอ็นบีเอในช่วงเดือนหน้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด