:::     :::

เฮดโค้ชฮอร์เน็ตส์หวังบอลล์ก้าวขึ้นมาอีกระดับ

วันอาทิตย์ที่ 03 ตุลาคม 2564
850
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมส์ บอร์เรโก้ เฮดโค้ช ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ ติวเข้ม ลาเมโล่ บอลล์ แบบเข้มข้นเพื่อช่วยการ์ดวัย 20 ปีก้าวขึ้นมาอีกระดับในฤดูกาล 2021-2022

เจมส์ บอร์เรโก้ เฮดโค้ช ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ คาดหวังถึงการก้าวขึ้นไปอีกระดับของ ลาเมโล่ บอลล์ อดีตดราฟท์อันดับ 3 คลาส 2020 ด้วยการติวเข้มการ์ดวัย 20 ปีอย่างใกล้ชิดในช่วงปิดฤดูกาลนี้ หลังมีโอกาสทำงานร่วมกันไม่มากนักเมื่อปีที่แล้ว ตามรายงานจาก 'เอ็นบีซี สปอร์ตส์' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

'ผมต้องการให้เขาควบคุมโปรแกรมนี้' บอร์เรโก้ กล่าว 'เขาเป็นควอร์เตอร์แบ็ก เป็นแม่ทัพ และเพื่อให้เราก้าวไปอีกขั้น เขาต้องบริหารทีมนี้ ไม่เพียงแต่ในเกมบุกเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเกมรับด้วย'

ฮอร์เน็ตส์ สถิติ 33-39 ในฤดูกาลที่แล้วโดยจบอันดับ 10 ของฝั่งตะวันออกและพ่ายต่อ อินเดียน่า เพเซอร์ส ในเกมเพลย์อิน ก่อนเป้าหมายจะถูกตั้งไว้สูงกว่าเดิมเล็กน้อยในปีนี้หลัง เทอร์รี่ โรเซียร์ การ์ดประสบการณ์ระบุว่าการพลาดตั๋วเล่นเพลย์ออฟถือว่าเป็นความล้มเหลว


บอร์เรโก้ ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ บอลล์ แบบตัวต่อตัว โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการทำความเข้าใจกับสถานการณ์ อย่างเช่นการเล่นในพื้นที่ 3 วินาที เขาต้องการให้การ์ดปีสองรู้ว่า โรเซียร์ กับ กอร์ดอน เฮย์เวิร์ด อยู่จุดไหนบนคอร์ตและทำอย่างไรจึงจะได้ลูกบอล 

เฮดโค้ช ฮอร์เน็ตส์ ต้องการให้ บอลล์ รู้ว่าเมื่อใดควรโจมตีแนวป้องกันจากการ 'พิค แอนด์ โรลล์' และจังหวะใดต้องผ่านบอล เขาต้องการให้การ์ดหนุ่มรู้ว่าเมื่อใดควรเดินบอลไปบนคอร์ตและเมื่อใดควรดันจังหวะ เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อ 'โควิด-19' เมื่อปีที่แล้วทำให้เขาไม่มีโอกาสเรียนรู้จากโค้ชมากนัก 

บอร์เรโก้ เปิดเผยเพิ่มเติมว่าเขาไม่ต้องการตะโกนสั่งการ บอลล์ จากม้านั่งข้างสนามเหมือนฤดูกาลที่แล้ว 

'ความสำเร็จมากมายของเขาในปีที่แล้วขึ้นอยู่กับสัญชาตญาณและความรู้สึก' บอร์เรโก้ กล่าว 'ตอนนี้ขั้นตอนต่อไปของเขาคือการจัดการว่าเราเป็นใคร บุคลากรของเขารอบตัวเขาและเข้าใจลีกโดยทั่วไป ดังนั้นการสนทนาของเราเกี่ยวกับทีม จุดแข็ง, ค่านิยมของเรา และความเข้าใจเพื่อนร่วมทีมของเขา'


ด้านการ์ดปีสองกล่าวว่า 'มันเป็นเรื่องของการเล่นและสิ่งของต่างๆและการดูฟิล์ม และการรู้ว่าจะต้องอยู่ที่ใด และผู้เล่นคนอื่นๆจะอยู่ตรงไหน มันเป็นการนำแบบกลุ่ม'

ส่วน ไมเคิ่ล บริดเจส เพื่อนร่วมทีมกล่าวถึงหนุ่มบอลล์ว่า 'เมโล่ ยังหนุ่มแน่น บางครั้งเราลืมไปว่าเขาอายุ 20 ปี ดังนั้นเราจึงทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการเป็นผู้นำเกมบุก เขาแค่สื่อสารกันมากขึ้นและนั่นคืสิ่งที่เราต้องการจะทำ มันไม่ยาก เขาเป็นผู้เล่นที่เสียงดังมาก แต่แค่เขาสบายใจที่จะพูดบางอย่างกับผู้เล่นคนอื่น'

บอร์เรโก้ ยังกล่าวถึง บอลล์ ทิ้งท้ายว่า 'เขามีส่วนร่วมอย่างเต็มที่และผมชอบสิ่งนั้นเกี่ยวกับเขา ผมคาดหวังปีที่ยิ่งใหญ่จากเขา และผมหวังว่าเขาจะก้าวขึ้นไปอีกขั้น'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด