:::     :::

แคนเตอร์ติงเลอบรอนละเลยกระตุ้นฉีดวัคซีนโควิด

วันจันทร์ที่ 04 ตุลาคม 2564
733
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอเนส แคนเตอร์ เซนเตอร์ บอสตัน เซลติคส์ ออกโรงวิจารณ์การวางตัวเพิกเฉยของ เลอบรอน เจมส์ ผู้เล่นทรงอิทธิพลแห่งลีกบาสฯเอ็นบีเอ ควรออกหน้ารณรงค์ให้เพื่อนพ้องร่วมวงการฉีดวัคซีนโควิด-19 แทนเมินเฉยธุระไม่ใช่

ประเด็นเรื่องวัคซีนป้องกันไวรัสมรณะมีทั้งฝ่ายที่สนับสนุนสุดลิ่มทิ่มประตูอย่าง แคนเตอร์ หรือ คาร์ล-แอนโธนี่ ทาวน์ส เซนเตอร์ มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ 

อีกพวกคือปฏิเสธการฉีดทุกรูปแบบก็เช่น คายรี่ เออร์วิ่ง แห่ง บรู้กลิน เน็ตส์ และ แบร้ดลี่ย์ บีล การ์ดออล-สตาร์ วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ 

นั่นทำให้ เจมส์ วางตัวลำบากจึงให้สัมภาษณ์เมื่อสัปดาห์ก่อนว่าตัวเองฉีดแล้ว ส่วนนักกีฬาแต่ละคนต่างก็มีความเห็นต่างกันไป ก็เอาที่สะดวกใจไม่ก้าวก่าย 

ผมคิดว่าทุกคนมีทางเลือกในใจตัวเองเพื่อทำในสิ่งที่พวกเขารู้สึกว่าถูกต้องสำหรับตัวเองและครอบครัว" การตอบคำถามสื่อฯในมีเดีย เดย์ 

อย่างไรก็ตามคำตอบปลายเปิดแบบนั้นไม่ถูกใจ แคนเตอร์ เพราะเชื่อว่าหาก เจมส์ เป็นตัวตั้งตัวตีสนับสนุนในพี่-น้องยัดห่วงฉีดวัคซีน นอกจากจะทำให้ลีกเพิ่มจำนวนผู้เข้ารับเกราะป้องกันไวรัสโควิด-19 มากกว่า 95% ที่เป็นอยู่เวลานี้แล้ว 

ยังจะกระตุ้นคนอเมริกันที่ยังลังเล ให้เข้ารับการฉีดวัคซีนมากขึ้น เจ้าหน้าที่สาธารณสุขก็เหนื่อยน้อยลง 

ตอนผมได้ยินคำตอบแบบนั้นก็ไม่พอใจมากๆ น่าขบขันจริงๆการให้สัมภาษณ์ซีเอ็นเอ็น


ทั้งที่ความจริง เลอบรอน เจมส์ คือหนึ่งในหน้าตาของลีกนี้ ดังนั้นเขาควรเป็นคนแรกที่ออกมาพูดว่า -ทุกคนฟังนะ ผมเข้ารับการฉีดวัคซีนแล้ว และอยากส่งเสริมให้พวกเราทำกันด้วย ทั้งคนในชุมชนผม, ทุกๆคน, แฟนบาสฯ, ไม่ใช่แฟนบาสฯหรือแฟนกีฬา รับวัคซีนกันให้หมด- หากทำแบบนั้นจะช่วยรักษาชีวิตคนอีกมากได้” 

แต่ผมก็หวังว่าหมอนั่นคงสามารถศึกษาหาความรู้แก่ตัวเองเกี่ยวกับการรับวัคซีน, สร้างแรงบันดาลใจและสนับสนุนในคนรอบตัวไปฉีดสำเร็จ” 

แคนเตอร์ กับ เจมส์ มีประวัติไม่กินเส้นกันมานานโดยครั้งหนึ่งเคยฟัดกันบนคอร์ทเมื่อปี 2017 และอีกหลายๆหนที่วงในสัญชาติเติร์กออกมามาเรียกร้องให้เอ็มวีพี 4 สมัยแสดงจุดยืนเต็มตัวอย่ากั๊ก 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด