:::     :::

"เปาโค้ช"เผยอบรมที่ตุรกีช่วยเพิ่มแรงบันดาลใจ

วันพฤหัสบดีที่ 01 กุมภาพันธ์ 2561
1,141
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ศิวกร ภูอุดม 1 ใน 36 ผู้ตัดสินที่เดินทางไปที่ประเทศตุรกี กล่าวถึงประสบการณ์ที่ผ่านมาตลอดช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา

"เปาโค้ช" ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินระดับ FIFA Elite ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึง การเดินทางมาอบรมโครงการ AFC President’s Initiatives: Expert Pool ที่เมือง อัลตัลยา ประเทศตุรกี
"การมาครั้งนี้ทำให้พัฒนาขึ้นมาทั้งเรื่องร่างกาย ซึ่งไม่ใช่แค่ผม เพราะทุกคนต่างมีตัวเลขที่ดีขึ้น เพราะการฝึกซ้อมที่หนักมาก เราต้องฝึกซ้อมตลอดช่วงเช้าและช่วงเย็น นอกจากนี้เรื่องเทคนิค เราได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่าง ทั้งเรื่องของระบบใหม่อย่าง AAR (Additional Assistant Referee) หรือระบบที่มีผู้ตัดสินที่ 5 และ 6 เพิ่มขึ้นมา ซึ่งเราอาจจะนำมาใช้ในฟุตบอลลีกไทยในฤดูกาล 2018 การได้เรียนรู้ ทำให้เราพร้อมว่าหากต้องใช้งานขึ้นมาจริงๆ เราก็พร้อมที่จะรับหน้าที่"
"เรื่องต่อมาคือทัศนคติ อย่างที่เข้าใจว่านี่คือครั้งแรกที่ผู้ตัดสินได้มีการอบรมอย่างจริงจังเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการตัดสินในฤดูกาลใหม่ มันทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป ทุกคนต่างเข้าใจว่าทุกสโมสร แฟนบอลทุกคนต่างคาดหวังสูง ทางผู้ตัดสินเองก็พร้อมที่จะสนับสนุน และทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสุดความสามารถเพื่อให้ทุกอย่างถูกต้อง"
"การมาอบรมครั้งนี้ มันสร้างแรงบันดาลใจมากมาย ทำให้เรารู้แล้วว่าการถูกเลือกมา เราต้องทำผลงานให้ดี เรากำลังเป็นผู้ตัดสินอาชีพแบบเต็มตัว และต้องตระหนักว่าเราดีพอหรือไม่ ทุกสโมสรต่างพยายามเตรียมทีมให้ดีที่สุด เราเองก็ต้องยกระดับผู้ตัดสินขึ้นมา ส่วนผู้ตัดสินที่ไม่ได้มา ก็ต้องการที่จะพัฒนาตัวเองขึ้นเพื่อในโอกาสถัดไป จะได้ถูกรับเลือกให้มาอบรมในครั้งนี้ เพราะอย่างที่ทราบการเลือกของสมาคมฯ จะต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดแน่นอน ผมเองก็ต้องการเห็นผู้ตัดสินทุกคนพัฒนาขึ้นมา และเชื่อว่าผู้ตัดสินทุกคนเองต่างก็ต้องการแก้ไขจุดอ่อนและยกระดับมาทำหน้าที่ในเกมระดับสูง"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด