:::     :::

"บิ๊กป๋อม"เชื่อ"โต๊ะเล็กไทย"ผ่านจอร์แดนแน่หากเล่นตามแผน

วันพฤหัสบดีที่ 01 กุมภาพันธ์ 2561
1,211
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฟุตซอลทีมชาติลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนเปิดหัวศึกชิงแชมป์เอเชียกับจอร์แดน โดย "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ กำชับลูกทีมเล่นตามสิ่งที่วางแผนไว้

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 ณ สนาม มหาวิทยาลัย ซิง วู ฟุตซอลชายทีมชาติไทยลงทำการฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนทำการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย นัดแรก พบกับ ทีมชาติจอร์แดน

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาทั้งสิ้นสองชั่วโมง โดยก่อนหน้านี้ ไทยเคยพบจอร์แดนมาแล้วหนึ่งครั้ง เป็นไทยที่ชนะไป 9-0

ทาง อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานฝ่ายพัฒนาฟุตซอลกล่าวว่า "ในทัวร์นาเมนต์นี้เป็นเรื่องไว้เนื้อเชื่อใจกันในระหว่างผู้เล่น ตัวผู้เล่นของเรามีความแตกต่างในอายุ และมีเด็กใหม่ๆด้วย เราต้องพยายามทำให้เขาเข้าใจในเป้าหมาย ว่าเป้าหมายครั้งนี้ไม่ใช่การแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน ตรงนี้ต้องพูดกับนักกีฬาเกือบทุกคนว่าให้ไว้เนื้อเชื่อใจกันและก็เล่นเป็นทีม"
 
"(สิ่งที่กังวล)จริงๆอากาศตอนนี้แปรปรวนพอสมควร ถึงแม้ว่าเราจะไปยุโรปมาแล้วก็ตาม แต่ที่นี่หนาวกว่าอีก น่าจะเป็นเรื่องการปรับตัวในการเข้าสู่เกมส์มากกว่า  โดยเฉพาะเกมส์แรกเป็นสิ่งสำคัญ เรื่องความสมดุลในการปรับตัวในเกมส์ต้องเตรียมตัวให้ดี ส่วนความมั่นใจในเกมส์แรกคงไม่ง่าย เพราะว่าเกมส์แรกยากเสมอ ไม่ว่าจะเป็นทีมอะไร กับจอร์แดนเรารู้ว่าเขาเล่นยังไง เราสเกาท์เขามาอย่างละเอียด ในเรื่องของวิธีการเล่นทั้ง 2 ชุดของเขา ซึ่งตรงนี้ถ้าเราปรับตัวเข้าสู่เกมส์ได้เร็ว และก็เล่นตามสิ่งที่เราวางแผนไว้ เชื่อว่าในระยะยาวของเกมส์นี้จะผ่านเกมส์นี้ไปได้"

"(จุดอ่อนของจอร์แดน) ของเขามี 2 ทีม มีทีมนึงช้าและมีอีกทีมที่เร็ว ตรงนี้เราจะใช้แท็คติกของเรา โดยเฉพาะทีมช้าด้วยความเร็วของเราที่ดีกว่า เขามี 2 ชุดลักษณะนี้แต่ว่าจุดแข็งของเขาคือการเล่นบุคคลส่วนตัวเลย ไม่ได้เล่นเป็นทีม เขาใช้ความสามารถอย่างเดียวเลย เพราะฉะนั้นตรงนี้เราก็ต้องรู้ว่าต้องเล่นเป็นทีม ที่จะให้ผ่านเข้ารอบไปในเกมส์นี้ให้ได้

ฟุตซอลชายทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดแรก พบกับ จอร์แดน ที่ ซินเซียง ยิมเนเซียม ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางบักกาบูทีวี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด