:::     :::

"เจเค"ศึกษาซามพ์โดเรียทีมเก่ารานิเอรี่ก่อนสู้แตน

วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2564
838
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล โหมโรงก่อนเกมสุดสัปดาห์เยือน วัตฟอร์ด (16 ต.ค.) ว่าทำการบ้านด้วยการศึกษาวิธีเล่นของ ซามพ์โดเรีย สโมสรในเซเรีย อา อิตาลี เพราะคือสังกัดเก่าของ เคลาดิโอ รานิเอรี่ บอสแตนอาละวาดคนปัจจุบัน ดังนั้นต้องมีอัตลักษณ์ใดบ้างอย่างฝากไว้ให้แกะรอย

คล็อปป์ เชื่อเรื่องบอลเปลี่ยนโค้ชเล่นดีเสมอ ดังนั้นการไปเยือน วิคาเรจ โร้ด ที่เพิ่งปลด ชีสโก้ มูนญอซ แล้วให้ขงเบ้งวัยย่าง 70 ปีอย่าง รานิเอรี่ กุมบังเหียนนั้นต้องมีทีเด็ดไว้ท้าต่อกรแหงๆเห็นจากช่วงเวลาเกือบสองสัปดาห์ก่อนเกม 

ดังนั้นหงส์แดงก็ต้องหาทางรับมือ วัตฟอร์ด รสชาติใหม่ ด้วยการทึกทักว่าคงเล่นคล้ายลา ซามพ์


บอกเลยแกเป็นสุดยอดผจก.ทีม ที่ทำงานมาแล้วทั่วโลก สโมสรล่าสุดก็ทำทีมประสบความสำเร็จอีกครั้ง จนสร้างชื่อแก่ตัวเองอีก ซี่งนั่นยอดเยี่ยมมากๆการเปิดปากกับเว็บไซต์ทางการ 

ผมไม่คิดว่าเราจะไปใส่ใจอะไรมากมายว่าแกจะเอาใครลงสนามบ้างในนัดแรก (ฐานะเฮดโค้ช วัตฟอร์ด) เขาคงง่วนกับการเตรียมทีมแล้วคงมาสู้ขาดใจ” 

ดังนั้นการเตรียมตัวของเราก็ต่างไปเล็กน้อย เราเลยต้องไปดูบันทึกการแข่งขันตอนแกคุม ซามพ์โดเรีย มากกว่าดูเทปเก่าของ วัตฟอร์ด เพื่อจะได้รับมือแตนอาละวาดเพราะ เคลาดิโอ มีทางปั้นทีมเฉพาะตัว ดังนั้นเราจะแกะรอยสิ่งที่เขาคุ้นเคย

แต่สารสำคัญที่อยากบอกในเกมนัดนี้คือเราให้ความสำคัญกับทีมตัวเอง - ไม่เพียงแค่เพราะยังจับทางคู่แข่งไม่ถูก แต่โดยปกติเน้นจัดการฝั่งเราเองก่อนเสมอ

ตลอดอาชีพเฮดโค้ช รานิเอรี่ คุมทีมเจอ ลิเวอร์พูล ทั้งหมด 14 ครั้งทุกรายการ แพ้แค่ 6 หนเท่านั้น (ชนะห้า, เสมอสาม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด