:::     :::

วอร์ริเออร์สจ้างมิโลเยวิชมาช่วยพัฒนาไวส์แมนโดยเฉพาะ

วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม 2564
1,024
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมส์ ไวส์แมน เซนเตอร์ปีสองของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส น่าจะพัฒนาฝีมือขึ้นมาอีกระดับหลังทัพสะพานทองว่าจ้าง เดยัน มิโลเยวิช มาขัดเกลาผู้เล่นวัย 20 ปี

โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ว่าจ้างผู้ช่วยโค้ชคนใหม่เข้ามาหลายคนในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา หนึ่งในนั้นคือ เดยัน มิโลเยวิช เพื่อนำเข้ามาช่วยพัฒนา เจมส์ ไวส์แมน เซนเตอร์ดาวรุ่งวัย 20 ปีโดยเฉพาะ ตามรายงานจาก 'เอ็นบีซี สปอร์ตส์ เบย์ แอเรีย' เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

ไวส์แมน อดีตดราฟท์อันดับ 2 คลาส 2020 ถูกวางตัวเป็นแกนหลักในอนาคตของแฟรนไชส์ ทว่าตลอด 8 ปีในการทำงานของเฮดโค้ช สตีฟ เคอร์ เขาไม่เคยได้รับมอบหมายให้พัฒนาผู้เล่นอายุน้อยที่มีศักยภาพ เนื่องจาก วอร์ริเออร์ส ได้ว่าจ้างผู้ช่วยโค้ชมาทำหน้าที่ดังกล่าว โดยเฉพาะการเซ็นสัญญากับ มิโลเยวิช ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งเคยมีผลงานการันตีฝีมือในการขัดเกลา นิโกล่า โยกิช, อีวีช่า ซูบาช และ โบบัน มาร์ยาโนวิช ก่อนหน้านี้ เขามีหน้าที่เข้ามาฝึกซ้อมและพัฒนา ไวส์แมน ซึ่งรวมถึงผู้เล่นตัวใหญ่อย่าง เควอน ลูนี่ย์ ด้วย

'ลูนี่ย์ ด้วยเช่นกัน' มิโลเยวิช เปิดเผยถึงหน้าที่ของเขา 'ผมกำลังทำงานกับพวกตัวใหญ่ๆ' 

อย่างไรก็ตาม มิโลเยวิช ใช้เวลาส่วนใหญ่ในการทำงานร่วมกับ ไวส์แมน และโค้ชคนอื่นๆยังมีส่วนช่วยพัฒนาเซนเตอร์ปีสองด้วยเช่นกัน 


'เป้าหมายแรกของผมคือการทำให้เขาดีพอกับ โกลเด้น สเตท' มิโลเยวิช กล่าว 'เขาอยู่ในสถานการณ์ที่แตกต่างจากรุคกี้หลายคนเพราะเขาเล่นกับซูเปอร์สตาร์หลายคน ผมคิดว่ามันเป็นพรสำหรับเขา บางทีเขาอาจจะไม่ได้ชู้ตมาเท่าที่เขาจะทำได้ ถ้าเขาอยู่ในทีมที่มีการแข่งขันน้อยกว่า แต่ผมคิดว่ามันมีประโยชน์มาก สำหรับเขา เขาจะได้เรียนรู้วิธีเล่นกับผู้เล่นเก่งที่สุดคนหนึ่ง'

วอร์ริเออร์ส ยังต้องรอประเมินสภาพร่างกายของ ไวส์แมน อีกครั้งในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ หลังเซนเตอร์วัย 20 ปีเอ็นวงเดือนฉีกขาดในซีซั่นก่อน เขาจึงถูกแยกให้ฝึกซ้อมและทำงานขั้นพื้นฐานะกับ มิโลเยวิช 

'เมื่อเราพูดถึงการพัฒนาผู้เล่น มีส่วนที่คุณเรียนรู้ทักษะ แต่มีส่วนที่สำคัญกว่าที่คุณต้องตัดสินใจในสนาม คุณกำลังดูวิดีโอ วิเคราะห์เทป อธิบายว่าคุณควรทำเช่นนี้ คุณควรทำแบบนั้น ส่วนนี้สำคัญยิ่งกว่าส่วนนั้นของการเรียนรู้วิธีการเลี้ยงบอลและชู้ต ส่วนยากที่สุดคือการนำสิ่งเหล่านั้นไปใช้ในเกม และผู้เล่นบางคน, ในการฝึกซ้อม ทำได้ดี แต่ไม่สามารถนำไปใช้ในเกมได้' มิโลเยวิช กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด