:::     :::

18ทีมพรีเมียร์ลีกโหวตระงับ'นิว'เซ็นสัญญาสปอนเซอร์

วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2564
1,053
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บรรดาสโมสรพรีเมียร์ลีก ต่างโหวตให้ระงับการเซ็นสัญญาสปอนเซอร์ของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เป็นการชั่วคราว หลังจากการประชุมฉุกเฉินเมื่อวันจันทร์

สกายสปอร์ต สื่ออังกฤษ รายงานว่า บรรดาสโมสรส่วนใหญ่ในพรีเมียร์ลีก ต่างมีความกังวลเรื่องการเข้ามาครอบครองกิจการสโมสร นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ของกลุ่มทุนจากซาอุดิอาราเบีย ที่อาจตามมาด้วยการเซ็นสัญญาสปอนเซอร์กับบริษัทที่มีความเชื่อมโยงกัน

รายงานข่าวระบุว่า 18 สโมสรพรีเมียร์ลีก โหวตเห็นด้วยให้มีการระงับการเซ็นสัญญาสปอนเซอร์เป็นเวลาหนึ่งเดือน ในขณะที่มีการเจรจาเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงกฏแบบถาวร ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล โหวตไม่เห็นด้วย และอีกหนึ่งเสียงคือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ งดออกเสียง หลังจากทีมกฏหมายของสโมสรระบุว่าการลงคะแนนนั้นไม่ชอบด้วยกฏหมาย
สำหรับ นิวคาสเซิ่ล ปัจจุบันถูกครอบครองจำนวน 80 เปอร์เซนต์ โดย พับลิก อินเวสต์เมนท์ ฟันด์ ที่มี โมฮัมหมัด บิน ซาลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาราเบีย ดำรงตำแหน่งประธานอยู่
ดังนั้นบรรดาสโมสรพรีเมียร์ลีกจึงหวั่นเกรงว่าอาจมีการเซ็นสัญญาสปอนเซอร์กับบริษัทที่เกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงอยู่ในตัวเลขที่สูงเกินจริง เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงกฏไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ เหมือนอย่างที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคยทำมาแล้ว แต่ก็รอดพ้นโทษแบนในที่สุด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด