:::     :::

ทูเคิ่ลชี้ลูกากูใจล้าเหตุลงเล่นเยอะไป

วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2564
661
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ เชลซี เกรงว่า โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยียมกำลังเจอปัญหากับความเหนื่อยล้าทางใจอันเป็นผลมาจากการลงเล่นเกมใหญ่ๆ และต้องแบกภาระความรับผิดชอบมากเกินไป

มันเป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับ ลูกากู โดยเขานำ อินเตอร์ มิลาน ทีมเก่าคว้าแชมป์เซเรีย อา และผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายยูโร 2020 กับทีมชาติเบลเยียม ก่อนย้ายมา เชลซี ด้วยค่าตัว 97.5 ล้านปอนด์

จากนั้นก็ต้องพบเจอความผิดหวังในเวทียูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ที่แพ้ในรอบรองชนะเลิศ ช่วงต้นเดือนนี้ ก่อนจะถูกปล่อยตัวกลับต้นสังกัดก่อนกำหนดเนื่องจากอาการล้าที่กล้ามเนื้อ

"ในตอนนี้มันเป็นความเห็นของผมบ้างนะ ผมรู้สึกว่า โรเมลู ลงเล่นมากเกินไป" ทูเคิ่ล กล่าว

"ผมคิดว่าเขาลงเล่นหลายรายการมากเกินไปในช่วงซัมเมอร์ การแข่งขันของทีมชาติของเขามากเกินไป เขาต้องเล่นในเนชั่นส์ ลีก และเขาก็เป็นนักกีฬาชั้นยอด และเป็นคนที่ชอบการแข่งขัน ซึ่งเขาไม่เคยเจออะไรที่ง่ายเลย"

"เขาต้องการออกไป และคว้าชัยชนะ เขาต้องการทำให้ดีในฟุตบอลยูโรกับทีมชาติเบลเยียม และตอนนี้ก็เป็นเนชั่นส์ ลีก มันเป็นเกมที่ใหญ่สำหรับเขา การเล่นให้ประเทศตัวเองมีความหมายมากสำหรับเขา ดังนั้นเขาจึงจริงจังกับมันมาก ถ้ามันไม่เป็นดังหวังเขาก็จะแบกมันไว้อยู่เสมอ"

สำหรับ ลูกากู ทำได้ 4 ประตู จาก 4 เกมแรกของซีซั่น แต่ก็ยิงให้ สิงห์บลูส์ ไม่ได้มา 6 เกมติดแล้ว

"เขาทบทวนเรื่องนั้น และผมรู้สึกว่าจิตใจของเขาเหนื่อยล้า ไม่ใช่ว่าเรากังวลมากหรอก เพียงแต่ว่าเขาไม่ได้สนุกกับการลงเล่นโดยไม่ได้คิดอะไรในหัว เขาลงเล่นเยอะไปหน่อย นี่เป็นเรื่องสำคัญ เมื่อเขาหาจังหวะเจอ และพอหาเจอเมื่อไหร่มันก็จะง่ายขึ้น มันเป็นเรื่องยากที่จะตัดสินว่าเขาควรได้พักหรือดีกว่าที่จะให้เขาลงสนามต่อไป"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด