:::     :::

โจนาธานยันฟังภาษาไทยรู้เรื่องไร้ปัญหาเรื่องปรับตัว

วันพุธที่ 20 ตุลาคม 2564
603
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ช้างศึก U23 ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเป็นวันที่สอง ด้าน โจนาธาน เข็มดี แนวรับลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก ยอมรับไม่มีปัญหาเรื่องปรับตัวกับเพื่อนร่วมทีมใหม่

ที่สนามฟุตบอลหญ้าเทียม National Stadium ประเทศมองโกเลีย นักฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงฝึกซ้อมตามโปรแกรมเป็นวันที่สอง เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U23 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 21-31 ตุลาคม 2564
"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทัพช้างศึก U23 เริ่มลงรายละเอียดเรื่องแท็คติกอย่างเข้มข้น โดยเน้นการเข้าทำและยืนตำแหน่งเกมรับ ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็นที่อุณหภูมิ 1 องศา
ด้าน "โค้ชก้าง" นฤพล แก่นสน หนึ่งในทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย U23 กล่าวก่อนการฝึกซ้อมว่า "เมื่อวานเป็นวันแรกที่เราซ้อมร่วมกัน มีการฟื้นฟูร่างกายเพื่อให้พวกเขาพร้อมในการซ้อมเซสชั่นต่อไป  แต่เราต้องระวังเรื่องการบาดเจ็บ เมื่อวานเป็นการซ้อมเรื่องความสัมพันธ์ในทีมและแท็คติก ซึ่งเราต้องทำงานแข่งกับเวลา ก็จะพยายามให้นักฟุตบอลเข้าใจมากที่สุด"
"ผลจากการซ้อมเมื่อวานเป็นไปในทิศทางที่ดี เราต้องปรับกันไป นักฟุตบอลเริ่มเข้าใจในวิธีการที่โค้ชต้องการ"
"ผมคิดว่าเมื่อใกล้วันแข่งนัดแรก เราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของนักฟุตบอลในความเข้าใจเกม"
ขณะที่ โจนาธาน เข็มดี กองหลังลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก ที่มีโอกาสติดทีมชาติไทย U23 ครั้งแรก กล่าวว่า "ที่นี่อากาศหนาว แต่ที่เดนมาร์กก็หนาวเหมือนกัน แต่ผมจะโฟกัสกับเกมการแข่งขัน ผมมาที่นี่เพื่อคว้าชัยชนะให้ทีมชาติไทย" โจนาธาน กล่าวเริ่ม
แนวรับจากโอบี โอเดนเซ พูดถึงการสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีม โดยเฉพาะผู้เล่นเกมรับ "มีการพูดคุยกันในตำแหน่งเกมรับ เช่น แบ็คขวา และ ผู้รักษาประตู แน่นอนว่าการสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญ แม้ว่าจะเป็นเรื่องยากของผมในการพูดภาษาไทย แต่ผมฟังรู้เรื่อง ก็จะทำให้เต็มที่"
โจนาธานกล่าวถึงเป้าหมายของตัวเองในการก้าวขึ้นไปติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ว่า "แน่นอนว่าวันนึงผมอยากจะก้าวไปถึงจุดนั้นให้ได้ แต่ตอนนี้ผมขอโฟกัสแค่ทีม U23 โฟกัสกับสามเกมที่ต้องลงสนาม และพาทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบคัดเลือกให้ได้ ด้วยการคว้าสามคะแนนจากทุกเกม"
"บรรยากาศในทีมดีมาก ทุกคนมีการพูดคุยกัน เป็นไปในทิศทางที่ดี ผมตื่นเต้นที่จะได้เล่นกับทีมชุดนี้"
สุดท้ายแนวรับจากโอบี โอเดนเซ พูดถึงการร่วมงานกับ "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ อดีตกองหลังทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันรับบทเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนในทีมชุดนี้ว่า "โค้ชโชคและโค้ชคนอื่นในทีมเรา มีการสั่งการกับตัวผม แต่สิ่งที่สำคัญที่โค้ชพยายามปรับทีม คือทุกคนต้องเล่นด้วยกันเป็นทีม และสื่อสารให้เยอะที่สุด"
สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อยู่ในกลุ่ม J ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ) ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้  
25 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ทีมชาติไทย พบ มองโกเลีย  
28 ตุลาคม 2564 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
สปป.ลาว พบ ทีมชาติไทย
31 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย
ถ่ายทอดสด ทาง AIS Play และช่อง ONE31


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด