:::     :::

นิวคาสเซิ่ลเรียกร้องแฟนๆงดแต่งกายเลียนอาหรับ

วันพุธที่ 20 ตุลาคม 2564
1,065
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ขอความร่วมมือแฟนบอลให้เลิกใส่ชุดประจำชาติของชาวอาหรับ หลังจากพบเห็นหลายต่อหลายคนในเกมที่แพ้ สเปอร์ส 2-3 เมื่อวันอาทิตย์

การเทกโอเวอร์สโมสร นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ของกลุ่มทุน พับลิก อินเวสต์เมนท์ ฟันด์ ที่มี โมฮัมหมัด บิน ซาลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาราเบีย ดำรงตำแหน่งประธานอยู่ สร้างความยินดีให้กับแฟนบอล สาลิกาดง ส่วนใหญ่ หลังจากอดทนกับ ไมค์ แอชลี่ย์ มานานหลายปี

จากเกมแรกของเจ้าของใหม่ที่ นิวคาสเซิ่ล เปิดบ้านแพ้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีแฟนบอล เดอะ แม็กพายส์ จำนวนมากสวมชุดแต่งกายของชาวอาหรับ บ้างก็ใส่ชุดขาวยาวคลุมถึงข้อเท้า บ้างก็สวมเพียงผ้าคลุมศีรษะ เป็นการต้อนรับเจ้าของคนใหม่

อย่างไรก็ตาม ทางสโมสรต้องชี้แจงกับแฟนบอลว่าการกระทำดังกล่าวถือเป็นความเข้าใจที่ผิด แม้เจ้าของสโมสรไม่ได้มีปฏิกริยาใดๆ หรือแสดงความไม่พอใจกับการแต่งกายของแฟนบอล แต่ถือเป็นการล่วงละเมิดชุดแต่งกายหรือวัฒนธรรมของชาติอาหรับ

นอกจากสโมสร นิวคาสเซิ่ล แล้ว คิก อิท เอาท์ องค์กรที่มุ่งเน้นเรื่องต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติ ก็วางแผนชี้แจงกับแฟนๆ สาลิกาดง เพื่ออธิบายว่าการสวมผ้าโพกศีรษะจำลองถูกมองว่าเป็นการล่วงละเมิดทางเชื้อชาติ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด